Giải Mai Vàng 2010: Tôn vinh nhiều tên tuổi mới

NDO - NDĐT - Nhiều tên tuổi mới đã được vinh danh tại Lễ trao giải Mai vàng 2010, tổ chức tối 22-1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh.

Tại giải Mai vàng lần thứ 16 này, các hạng mục trao giải được tập trung vào ba mảng chính: Sân khấu, điện ảnh - truyền hình và ca nhạc.

Ở lĩnh vực Sân khấu, các diễn viên được yêu thích nhất đều thuộc về những tên tuổi mới là nữ diễn viên Lê Khánh và nam diễn viên Võ Minh Lâm. Vai hài được yêu thích nhất: NS hài Hoài Linh trong vai ông Ngoại vở diễn Ông ngoại - Bà nội Đây là lần thứ 5 Hoài Linh nhận giải Mai Vàng. Vở kịch được yêu thích nhất: Ông ngoại bà nội của sân khấu Nụ cười mới.

7167.jpg

Lan Ngọc.

Ở Lĩnh vực Điện ảnh và Truyền hình, diễn viên trẻ Phùng Ngọc Huy vai Quốc trong phim Cổng mặt trời, Vân Trang vai My trong phim Lối sống sai lầm đã nhận giải thưởng Nam và nữ diễn viên truyền hình yêu thích nhất. Vân Trang rất bất ngờ khi nhận được giải này ở tuổi 20. Cô bật khóc trên sân khấu khi cảm ơn mẹ và khán giả hâm mộ. Diễn viên Lý Hùng vai vua Quang Trung (phim Tây Sơn hào kiệt), Lan Ngọc vai Nương (phim Cánh đồng bất tận) đoạt giải Mai vàng ở hạng mục Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất.

7168.jpg

Phan Anh.

Ở hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất, MC Phan Anh đã đoạt giải với chương trình Vietnam Idol.

Phim trong năm được yêu thích nhất: Cổng mặt trời.

7169.jpg

Phùng Ngọc Huy và Vân Trang.

Riêng lĩnh vực ca nhạc, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất vẫn thuộc về hai ca sĩ đã có “thâm niên đoạt giải Mai Vàng” là Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly. Đàm Vĩnh Hưng còn đoạt cú đúp khi nhận thêm danh hiệu nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất. Danh hiệu này dành cho nữ ca sĩ thuộc về Thanh Thảo. Bài hát được yêu thích nhất: Việt Nam năm 2020 của nhạc sĩ Lê Quang do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình bày.

7170.jpg

Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Thảo.

Chương trình năm nay được đạo diễn Đinh Anh Dũng dàn dựng theo một kết cấu gắn kết chặt chẽ các tiết mục biểu diễn và trao giải theo một ý tưởng xuyên suốt. Mỗi tiết mục biểu diễn đều hàm chứa ý nghĩa, nhất là những tiết mục mở đầu cho phần trao giải của từng lĩnh vực. Vì vậy, những tiết mục như của Đức Tuấn - Khánh Thi trình diễn một tác phẩm nhạc kịch với nhóm múa mang mặt nạ tuồng mở đầu cho phần trao giải các hạng mục ở lĩnh vực sân khấu; tiết mục hài của Thành Lộc - Phương Thanh nói về hậu trường phim ảnh mở đầu cho phần trao giải các hạng mục thuộc lĩnh vực điện ảnh - truyền hình; tiết mục ca nhạc của Hồng Nhung - Quang Dũng mở màn cho phần trao giải các hạng mục thuộc lĩnh vực ca nhạc.

Đặc biệt, kể từ mùa Giải Mai Vàng năm nay, nhằm ghi nhận những đóng góp của nghệ sĩ trong một năm qua được công chúng yêu thích, Ban Tổ chức quyết định tôn vinh 10 ca sĩ với danh hiệu Ca sĩ của năm 2010, gồm những ca sĩ có phiếu bầu chọn cao nhất của bạn đọc.