Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc

NDO -

Một thị trấn chỉ có khoảng 150 cư dân nhưng thu hút tới hơn nửa triệu du khách mỗi năm, trong đó có cả những người nổi tiếng như thành viên của nhóm K-pop nổi tiếng BTS. Vậy điều gì đã biến một quần đảo nhỏ ở phía tây nam Hàn Quốc viết nên câu chuyện du lịch thành công như vậy? 

Những mái nhà tím của "Quần đảo Tím" (Ảnh: CNN)
Những mái nhà tím của "Quần đảo Tím" (Ảnh: CNN)
Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0
 Những mái nhà màu tím hoa cà của "Quần đảo Tím" (Ảnh: CNN) 

Đều mặc trang phục màu tím lẫn trong màu của cánh đồng hoa oải hương, những người phụ nữ đang cắt, tỉa, thu hoạch hoa gây ấn tượng với du khách tới hai hòn đảo Banwol và Bakji, vốn được mệnh danh là “Quần đảo Tím”.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0
Những người phụ nữ trong trang phục màu tím trên đảo 
Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Lấy cảm hứng từ loài hoa cát cánh bản địa, cư dân của quần đảo Banwol và Bakji đã sơn hơn 400 mái nhà, đường xá và các cây cầu theo màu sắc của loài hoa này. Họ cũng trồng các loại hoa màu tím như cánh đồng hoa oải hương rộng 21.500m2 và hơn 30.000 cây hoa cúc tây để khiến hòn đảo trở nên độc đáo, biến nơi đây thành một điểm thu hút khách du lịch.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Bà Shin Deok-im, 79 tuổi, sống trên đảo Bakji hơn 60 năm qua trải lòng: “Những người già như chúng tôi có cuộc sống cô quạnh ở đây, bởi vì tất cả những người trẻ đã rời bỏ thị trấn. Vì thế tôi rất vui khi thấy nhiều người trẻ và trẻ em đến thăm để xem thị trấn của chúng tôi. Tất cả chúng đều giống như những đứa cháu của tôi vậy ”.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0
Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Quần đảo nhỏ, yên tĩnh chỉ có hơn 150 cư dân đã được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn cho một dự án du lịch vào năm 2015.

Kể từ năm 2015, quận Shinan đã đầu tư 4,8 tỷ won (4,25 triệu USD) để "phủ màu tím" lên những hòn đảo, bao gồm việc sơn hơn 28.000 m2 mái nhà bằng màu tím hoa cà.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Cư dân của quần đảo thực sự yêu thích dự án này. Ngồi trong một chòi canh màu tím, cụ Jung Soon-Shim, cư dân 88 tuổi chia sẻ: “Mỗi buổi sáng, tôi đều mặc tôi đều mặc đồ màu tím từ đầu đến chân, kể cả đồ lót và giày, và điều đó khiến tôi rất vui”.

Theo văn phòng quận, kể từ khi chính thức bắt đầu đón du khách vào năm 2019, chiến dịch này đã thu hút hơn 487.000 người tới thăm quan.

Du khách tới đảo sẽ được thưởng thức những bữa ăn có đủ sắc tím của cơm, của bát đĩa đựng đồ ăn.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Du khách có thể đi bộ trên ba câu cầu gỗ được sơn màu tím nối hai hòn đảo với một đảo lớn gần đó, với những chiếc ghế dài có dòng chữ màu tím “I purple you”  là khẩu hiệu của thành viên ban nhạc K-pop BTS nổi tiếng Kim Tae-huyng mang ý nghĩa là “Tôi tin tưởng, yêu thương và ủng hộ bạn”.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Thậm chí, những du khách mặc đồ màu tím khi tới thăm quần đảo còn được miễn phí thăm quan.

Du khách Shin Eun-me cho hay, do không thể đi du lịch nước ngoài vì Covid-19, gia đình cô đã tới thăm hòn đảo tím này. “Nhìn những người bà trong trang phục màu tím thực sự thơ mộng”, du khách Shin Eun-me nói.

Độc đáo “Quần đảo Tím” hút khách ở Hàn Quốc -0

Đại dịch Covid-19 cũng là cơ hội để nhiều du khách biết tới quần đảo độc đáo này hơn. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8-2020, riêng hòn đảo Banwol đã đón hơn 100.000 du khách, tăng hơn 20% so với năm trước.