Dây chuyền tẩm bột tôm-xưởng thủy sản Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (Cofidec). Ảnh: SATRA

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và lội ngược dòng khó khăn.
Theo ông Tadahiro Kinoshita - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, từ góc độ doanh nghiệp Nhật Bản thì các lĩnh vực nhóm ngành mà giải quyết được các vấn đề xã hội thì đều có cơ hội kinh doanh.

Biến động kinh tế thế giới và góc nhìn từ doanh nghiệp sản xuất

Ngày 19/10, sẽ diễn ra Hội thảo “Biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với các doanh nghiệp sản xuất: Góc nhìn từ doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 (Hanoi MIP 2023).
Thúc đẩy thị trường trong nước trước tình hình xuất khẩu sụt giảm

Thúc đẩy thị trường trong nước trước tình hình xuất khẩu sụt giảm

Sáu tháng đầu năm 2023 kim ngạch xuất khẩu của hàng loạt mặt hàng sụt giảm do những biến động trên thị trường quốc tế. Trước tình hình đó, ngành công thương bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm những thị trường mới đã thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy thị trường trong nước gỡ khó cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối.
Sắc màu thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên nền tảng số

Sắc màu thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên nền tảng số

Chiều 7/12, trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft) đã khai mạc Hội chợ quốc tế Hàng trang trí gia đình và Quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) được diễn ra bằng hình thức trực tuyến. Chương trình không chỉ là không gian trưng bày mang yếu tố thương mại mà còn là một công cụ mới giúp nhiều nhóm yếu thế hòa nhập với cuộc sống bình thường mới.