Đại diện chủ đầu tư đoàn tàu hạng sang SNT6/SNT3, Công ty TNHH Phát triển thiết bị đường sắt Việt Nam thuộc Tập đoàn Jinxin (Jinxin Việt Nam) cho biết, lý do đơn vị tạm thời ngưng vận hành một số ngày nêu trên là vì đoàn tàu đã đến thời gian bảo dưỡng theo yêu cầu của đơn vị sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi vận hành. Sau thời gian bảo dưỡng, đoàn tàu sẽ tiếp tục vận hành bình thường theo lịch trình đã ký kết với Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn.
Đoàn tàu hạng sang SNT6/SNT3 cùng tuyến đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang là tuyến đường sắt đầu tiên ngành đường sắt hợp tác với công ty tư nhân khai thác thương mại.
Theo đó, Công ty TNHH Phát triển thiết bị đường sắt (Việt Nam) là đơn vị đầu tiên đầu tư, đóng mới toa xe, chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư toa tàu theo chủ trương xã hội hoá, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của ngành đường sắt. Trước khi đưa vào chạy tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang, đoàn tàu SNT6/SGT3 đã chạy thử nghiệm theo quy chuẩn của Bộ Giao thông vận tải.
Đoàn tàu hạng sang SNT6/SNT3 có 13 toa tàu hiện đại, gồm 6 toa giường nằm, 5 toa ghế ngồi, 1 toa xe căn tin và 1 toa xe công vụ phát điện bằng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Trên toa có một số thiết bị công nghệ tiên tiến lần đầu được sử dụng tại Việt Nam. Nội thất và tiện ích của đoàn tàu này được trang bị như máy bay, mỗi giường nằm có 1 tivi ở đầu giường để hành khách tùy ý xem theo sở thích. Còn trên toa ghế ngồi lắp đặt 2 tivi hướng về 2 phía. Đoàn tàu có phát wifi; điều hòa nhiệt độ được chỉnh theo nhu cầu từng buồng ngủ thay vì chung toàn toa xe. Tổng vốn đầu tư đóng tàu SNT6/SGT3 là hơn 275 tỷ đồng, trung bình khoảng 21 tỷ đồng/toa.