Dự án Nút giao vòng xuyến hai tầng giữa QL 1A và đường sắt bắc - nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xây dựng tại vị trí giao cắt giữa QL 1A, đường sắt bắc - nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và cũng là tuyến đường trục ngang chính trong Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu công nghiệp cơ khí ô-tô Chu Lai – Trường Hải.
Dự án do Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Tân Phong thiết kế; bao gồm: Vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô-tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô-tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt bắc - nam đi QL 1A, cảng Chu Lai và ngược lại. Còn đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50m (tại QL1A) dành cho các hướng đi trên QL 1A và vào cảng Chu Lai, nhằm điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa QL 1A với đường vào cảng. Đồng thời xây dựng một cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ô-tô Chu Lai - Trường Hải sang QL 1A, với bề rộng cầu 3,5m. Quy mô công trình được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết, tại Quyết định số 1978/QĐ-TTg (ngày 14-10-2016), Thủ tướng Chính phủ đã bố trí nguốn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa QL 1A và đường sắt bắc - nam với đường trục chính nối cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, với nguồn vốn 200 tỷ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng môt cầu vượt qua QL 1A và đường sắt bắc – nam (với khổ cầu 16,5m và hai cầu nhánh vượt đường sắt bắc – nam) với quy mô mặt cắt phần xe chạy 6,5m và đường dẫn chuyển làn.
Xét thấy với quy mô này không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai trong tương lai và nhất là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành Nút giao vòng xuyến hai tầng (với tổng mức đầu tư dự án 600 tỷ đồng) bằng 100% nguồn vốn của công ty.
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương cho biết, đây là công trình giao thông cấp I (do THACO làm chủ đầu tư) đã được Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định thiết kế cơ sở và được thực hiện theo đúng các thủ tục theo quy định về đầu tư xây dựng. Dự kiến thi công trong năm tháng và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 8-2018 nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc THACO tổ chức lễ khởi công, xây dựng Nút giao vòng xuyến hai tầng giữa QLIA và đường sắt bắc - nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng 100% vốn của công ty có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và ngành giao thông. Công trình được xây dựng, đưa vào sử dụng sẽ tạo ra sự kết nối giữa cảng biển Kỳ Hà, sân bay Chu Lai với tuyến QL 1A và cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông; đồng thời tạo ra biểu tượng đẹp trên tuyến QL 1A và đường sắt bắc – nam ở Quảng Nam.