Trước đó, trường đã triển khai công tác tự đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, gồm bảo đảm chất lượng về chiến lược, chất lượng về hệ thống, chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động.
Đợt khảo sát chính thức được tiến hành từ ngày 8 đến 12-4, đoàn chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu các hồ sơ minh chứng; phỏng vấn, thảo luận với với các bên liên quan về hoạt động của nhà trường; khảo sát các nhóm đối tượng, làm việc trực tiếp với các bộ phận chuyên môn; quan sát hoạt động giảng dạy, học tập; quan sát, tham gia thực tế các hoạt động ngoại khóa của sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của trường…
Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ thẩm định và các nội dung trao đổi thêm tại phiên họp Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ngày 21-6, Hội đồng bỏ phiếu kín thông qua Nghị quyết về thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo TS Lê Hồng Phong, kiểm định chất lượng giáo dục là vấn đề phát triển bền vững của mỗi cơ sở giáo dục đại học. Trường Đại học Đà Lạt đã sớm hình thành văn hóa chất lượng bên trong và tham gia hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục từ những năm 2003-2004, như triển khai và vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, được tổ chức BVQI của Anh quốc cấp chứng nhận; kiểm định chất lượng giáo dục cấp trường năm 2009, đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2…
Đại học Đà Lạt là trường công lập, đào tạo đa ngành theo tín chỉ, với gần 50 ngành đào tạo từ bậc cao đẳng đến tiến sĩ. Đến nay, trường đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 60 nghìn sinh viên, học viên.