Công an Hà Nội mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động

NDO -

Ngày 17-12, Công an TP Hà Nội cho biết, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới và chủ trương đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan quản lý dân cư, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến… Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động trên địa bàn TP Hà Nội, từ ngày 1-1-2021 đến ngày 1-7-2021.

Công an TP Hà Nội sắp mở đợt cao điểm tập trung cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn TP Hà Nội từ ngày 1-1-2021 đến ngày 1-7-2021. 
Công an TP Hà Nội sắp mở đợt cao điểm tập trung cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn TP Hà Nội từ ngày 1-1-2021 đến ngày 1-7-2021. 

Theo đó, từ ngày 1-1-2021 đến hết ngày 30-6-2021, Công an thành phố sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp CCCD trên toàn thành phố tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… và tổ chức cấp CCCD công dân tại các địa bàn dân cư. Cùng với đó, Công an thành phố sẽ duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10 giờ/ngày) để cấp CCCD cố định tại trụ sở Công an các quận, huyện, thị xã. Bảo đảm thực hiện việc cấp lưu động và cố định ít nhất 6 ngày trong một tuần.

Các trường hợp cần thiết cấp CCCD trong dịp cao điểm này là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND, CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn. Công an thành phố khuyến khích các trường hợp này thực hiện việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD mẫu mới. Các trường hợp không cần thiết là các công dân đã được cấp CMND 12 số, thẻ CCCD còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng; theo quy định hiện hành, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn. Các trường hợp này có thể thực hiện việc cấp đổi sang CCCD mẫu mới sau ngày 30-6-2021.

Theo dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, CCCD mẫu mới là loại có gắn chip điện tử, khác với các loại thẻ CCCD hay CMND có 12 số hiện hành. CCCD mẫu mới có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng… nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính.