“Con đường đau khổ” qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam

NDO - Đoạn đường qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) thuộc dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20, Khu đô thị mới Cầu Giấy do Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội làm chủ đầu tư, hiện tại đang dừng thi công, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
0:00 / 0:00
0:00
Đoạn đường qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam có nhiều cơ quan, công sở, lưu lượng tham gia giao thông lớn, nhất là những khung giờ cao điểm.
Đoạn đường qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam có nhiều cơ quan, công sở, lưu lượng tham gia giao thông lớn, nhất là những khung giờ cao điểm.

Ngày 24/8, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục đã có nhiều văn bản gửi các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, đề nghị chỉ đạo giải quyết thi công dứt điểm dự án nhằm bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Mặc dù thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo quận Cầu Giấy đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường để sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, tuy nhiên đến thời điểm này, công trường vẫn dở dang, chưa được thi công trở lại, người tham gia giao thông đi lại khó khăn.

Tuyến đường qua trụ sở liên cơ quan Cục Đường bộ Việt Nam chỉ dài khoảng 200m, nối liền giữa quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, thuộc dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20, Khu đô thị mới Cầu Giấy do quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2021, tuy nhiên từ đầu năm 2021 đến nay, dự án đã dừng triển khai thi công do chưa được bố trí vốn.

Hiện tại, đoạn đường qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam, phần nền đường đào sâu hơn so với cốt mặt đường cũ từ 50-100cm, không được san gạt, rào chắn cảnh báo an toàn giao thông. Đoạn đường này có nhiều cơ quan, công sở, mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng tham gia giao thông lớn, nhất là những khung giờ cao điểm.

“Con đường đau khổ” qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam ảnh 1

Tuyến đường không bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Mỗi khi trời nắng, các phương tiện di chuyển qua lại gây bụi bặm, còn khi trời mưa đường bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, không bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Đường bộ Việt Nam, tình trạng triển khai dự án chưa phù hợp các quy định của pháp luật, chưa thực hiện tốt Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

“Con đường đau khổ” qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam ảnh 2

Việc thi công dở dang của đoạn đường gây hình ảnh, ấn tượng không tốt về công tác quản lý đô thị của địa phương.

Do yêu cầu công tác, Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên tiếp đón, làm việc với các tổ chức, cá nhân liên hệ công tác, việc thi công dở dang của đoạn đường gây hình ảnh, ấn tượng không tốt về công tác quản lý đô thị của địa phương. Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm có các giải pháp thiết thực, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.