Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh khai trương hoạt động

NDO -

Ngày 15/11, Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh (Beijing Stock Exchange - BSE) khai trương đi vào hoạt động.

Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh khai trương. (Ảnh: bjd.com)
Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh khai trương. (Ảnh: bjd.com)

Chính thức ra mắt kể từ sau khi tuyên bố thành lập 74 ngày, BSE được định hướng phục vụ cho cách doanh nghiệp sáng tạo nhỏ và vừa, trở thành phiên bản cập nhật của kết cấu thị trường “3 tầng”, gồm tầng cơ sở, tầng sáng tạo và tầng tuyển chọn.

81 doanh nghiệp lên sàn trong đợt niêm yết đầu tiên có tổng mức doanh thu bình quân 600 triệu Nhân dân tệ (xấp xỉ 93,75 triệu USD), lợi nhuận ròng bình quân 69,38 triệu Nhân dân tệ (xấp xỉ 18,85 triệu USD) theo thống kê năm 2020.

Doanh nghiệp có quy mô doanh thu lớn nhất trong đợt đầu niêm yết là Nutrichem, hoạt động trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật. Quy mô doanh thu năm 2020 của Nutrichem đạt 6,225 tỷ Nhân dân tệ. Ngoài ra, đáng chú ý có công ty BTR, doanh nghiệp công nghệ cao chuyên nghiên cứu và sản xuất pin Lithium ion.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đi xuống kể từ tháng 7 cho đến ngày 12/11. Chỉ số tổng hợp chứng khoán Thượng Hải giảm 1,4%, chỉ số CSI 300 (chỉ số chứng khoán tính theo giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu A - cổ phiếu giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ) giảm 6,5%. Nhìn từ thị trường mọi năm, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là giai đoạn yên ắng của cổ phiếu A, một phần bởi các số liệu quý 3 đã được công bố, trong khi báo cáo năm và báo cáo quý I năm sau chưa ra mắt.

Với sự xuất hiện của Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh, chỉ số chứng khoán Thượng Hải đã tăng 1,36% một ngày trước đó, đây là tín hiệu tích cực để nhóm cổ phiếu A thúc đẩy thị trường giai đoạn cuối năm nay đầu năm tới.