Chưa ra sân, Messi đã thay đổi diện mạo Ligue 1

NDO -

Lionel Messi đã khiến nước Pháp náo động. Tất cả đều hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho bóng đá Pháp. Và bây giờ họ dần cảm nhận rõ ràng về những đổi thay.

Lionel Messi tập luyện cùng các đồng đội để sẵn sàng cho trận ra mắt. (Ảnh: fcbarcelonanoticias)
Lionel Messi tập luyện cùng các đồng đội để sẵn sàng cho trận ra mắt. (Ảnh: fcbarcelonanoticias)

Trận đầu của mùa giải mới trên sân nhà Auguste-Delaune (ngày 15/8), cũng là lần đầu tiên sau 302 ngày khán giả xuất hiện trên khán đài, vậy câu lạc bộ Reims chỉ đón 8.887 cổ động viên. Là một đội bóng khiêm tốn, không có ngôi sao và quỹ lương cả năm chỉ 7,8 triệu euro, thật khó để mong đợi những đêm đầy ắp khán giả.

Nhưng điều kỳ diệu ấy đã xảy ra. Tờ L’Equipe cho hay, chỉ trong 4 ngày Reims bán được 6.000 vé, bằng số lượng họ bán trong vài tuần. Lượng đặt vé trực tuyến cũng tăng đột biến. Căn cứ vào các giao dịch, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Reims đón một lượng lớn khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới, từ Chile, Hàn Quốc, Thái Lan, Ai Cập và Ấn Độ.

Tất cả là vì thông tin Lionel Messi sẽ chơi trận ra mắt PSG trong chuyến làm khách tới Reims vào ngày 29/8 tới. Siêu sao người Argentina đã tập luyện ở Camp des Loges hơn một tuần qua và huấn luyện viên Mauricio Pochettino xác nhận anh đang ở tình trạng thể lực tốt nhất. “Các biểu hiện trong một tuần qua là rất tích cực. Và nếu không có gì bất ổn trong tuần này, Messi sẽ nằm trong danh sách thi đấu”, ông cho biết.

Cả thế giới đang đổ dồn vào sự kiện lịch sử này. Theo trưởng bộ phận bán vé của Reims, Alexandre Jeannin, 20.546 chỗ ngồi trên sân Auguste-Delaune sẽ kín chỗ trong trận đấu với PSG. Hiện tình trạng khan hiếm và săn lùng vé đã xảy ra. Bên ngoài chợ đen, giá vé gốc dao động từ 35 đến 100 euro đã bị đẩy lên 400 euro. Các quan chức của câu lạc bộ cũng lo lắng về nguy cơ vé giả. Họ đã liên hệ với công ty kỹ thuật nhờ can thiệp nhằm đối phó với vấn nạn này.

Những mùa trước, mỗi khi PSG tới đây, sân Auguste-Delaune luôn đông khán giả. Tuy nhiên, để phủ kín 20.546 chỗ ngồi thì đây mới là lần đầu. Ngoài doanh thu bán vé tăng, Reims cũng chờ đón một ngày bội thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng, như bán đồ lưu niệm, cờ, khăn, áo đấu và đồ ăn thức uống. Câu lạc bộ đã phối hợp cùng nhà chức trách địa phương để bảo đảm an ninh.

Dĩ nhiên, lãnh đạo thành phố Reims cũng rất háo hức trước sự kiện này. Đây là cơ hội tốt để quảng bá du lịch cho thành phố cách thủ đô Paris 129 km vốn có bề dày lịch sử và đa dạng di sản.

Tin tức từ câu lạc bộ cho biết, hiện đã có 122 đơn vị truyền thông trên toàn cầu đăng ký tác nghiệp ở trận ra mắt của Messi. Năm 2013, khi PSG tới đây cùng David Beckham và Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, kỷ lục chỉ là 113 đơn vị. Từ nay đến chủ nhật còn vài ngày nữa, nghĩa là số lượng chưa dừng lại ở đó.

Khi Messi gia nhập PSG, Vincent Labrune, Chủ tịch LFP, Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp, đã mô tả đây là “sự kiện lịch sử” và “giống như một giấc mơ”. Ông thậm chí còn cảm ơn Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi vì đã biến nó thành hiện thực. Những người đứng đầu các câu lạc bộ cũng hào hứng bởi điều này sẽ là cú hích cho nền bóng đá, nhất là sau khoảng thời gian khủng hoảng vì đại dịch Covid-19.

Với nhiều đội bóng lớn, việc tăng doanh số bán hàng trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa. Nhưng với Reims, ít nhất nó giúp họ dễ thở hơn về mặt tài chính. Đồng thời giá trị thu lại từ trận đầu tiên của Messi ở Ligue 1 sẽ không dừng lại trong 90 phút. Nó có thể kích động bầu không khí, thúc đẩy khán giả đến sân nhiều hơn vào trận sau. Cũng không chỉ Reims, mà cả Ligue 1 đều hưởng lợi ích to lớn từ sự hiện diện của Messi.