Nội dung kênh này sẽ bao gồm các bản phát thanh hằng ngày, video và ghi chú nêu bật những nỗ lực của chiến dịch và chống lại các thông tin sai lệch.
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 19/8, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã công bố ra mắt kênh WhatsApp nhằm thu hút sự ủng hộ của khối cử tri gốc Latinh trước cuộc bầu cử vào tháng 11.
Quản lý chiến dịch tranh cử Julie Chavez Rodriguez cho biết, kênh WhatsApp sẽ được ra mắt với video song ngữ và có sự góp mặt của những người đưa tin gốc Latinh.
Nội dung kênh này sẽ bao gồm các bản phát thanh hằng ngày, video và ghi chú nêu bật những nỗ lực của chiến dịch và chống lại các thông tin sai lệch.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dẫn trước ông Trump với khoảng cách mong manh
Theo Giám đốc truyền thông gốc Tây Ban Nha của chiến dịch Maca Casado, Phó Tổng thống Harris và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz hiểu rõ sức mạnh của cộng đồng người gốc Latinh và các chương trình như kênh WhatsApp nói trên là cách chiến dịch tranh cử tiếp cận khối cử tri có vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới.
WhatsApp là nguồn thông tin và giao tiếp quan trọng đối với nhiều người gốc Latinh, khối cử tri quan trọng trong bầu cử tổng thống Mỹ.
Kênh này là nỗ lực mới nhất của chiến dịch tranh cử của bà Harris nhằm tiếp cận cử tri thông qua môi trường truyền thông.
Chiến dịch của bà Harris cũng đã sử dụng TikTok, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các phương pháp khác để cố gắng kết nối với cử tri.
Mới đây, một cuộc thăm dò do công ty khảo sát Equis Research của đảng Dân chủ thực hiện từ ngày 22/7-4/8 cho thấy, bà Harris đang dẫn trước ông Trump 19 điểm trong số các cử tri gốc Latinh tại 7 bang chiến trường.