Châu Á hấp dẫn khách du lịch

Giới chuyên gia nhận định, xu hướng người Mỹ du lịch tới các nước châu Á đã nở rộ trong năm 2023 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Lễ hội băng tuyết ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. (Ảnh Tân Hoa xã)
Lễ hội băng tuyết ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. (Ảnh Tân Hoa xã)

Trang tin CNBC (Mỹ) dẫn phân tích của mạng du lịch Kayak cho biết, du lịch nước ngoài nói chung đang thu hút sự quan tâm của người dân Mỹ, số lượt tìm kiếm các chuyến bay quốc tế của người Mỹ tăng 13% trong năm 2023, kể cả khi giá vé máy bay tăng 10%. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay.

Kết quả khảo sát của ứng dụng du lịch Hopper cũng cho thấy, các điểm đến châu Á được du khách Mỹ quan tâm trong năm 2024. Theo giới chuyên gia tư vấn du lịch, trong thời gian đại dịch Covid-19, du khách Mỹ không thể đến các nước châu Á, nên giờ họ tìm cách bù đắp. Theo Hopper, xu hướng này tiếp diễn bất chấp việc giá vé máy bay tới châu Á có thể sẽ cao hơn nhiều trong năm 2024.

Theo số liệu của Chính phủ Trung Quốc, các hoạt động đi lại, du lịch tăng mạnh mẽ trong kỳ nghỉ năm mới 2024, với 135 triệu chuyến du lịch trong nước, tăng 155% so với năm 2023, doanh thu du lịch nội địa tăng lên 79,73 tỷ nhân dân tệ (11,23 tỷ USD). Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết, hệ thống giao thông ghi nhận hơn 128 triệu chuyến đi, tăng 78,4% so mức năm ngoái.

Các tỉnh ở miền bắc Trung Quốc như Hắc Long Giang đã thúc đẩy du lịch chủ đề băng tuyết, đồng thời kéo dài thời gian mở cửa các danh lam thắng cảnh nổi bật, cũng như thời gian hoạt động của tàu điện ngầm và xe buýt. Thủ đô Bắc Kinh cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giúp kích thích tiêu dùng, đóng góp cho nền kinh tế...

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng cho biết, doanh thu từ du lịch tăng 44% trong thời gian chào năm mới 2024, nhờ chương trình miễn thị thực cho du khách một số nước và kéo dài thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí tại thủ đô Bangkok và một số địa phương. Trong thời gian từ ngày 22/12/2023 đến ngày 1/1/2024, người Thái Lan đã thực hiện 3,76 triệu chuyến đi nội địa và chi tiêu khoảng 12,7 tỷ baht, tăng 11% so với mức năm trước.