Nghiên cứu của UBS dẫn số liệu của công ty phân tích Similar Web cho biết, khoảng 13 triệu người đã dùng ChatGPT/ngày trong tháng 1, gấp đôi so với tháng 12/2022.
Các nhà phân tích của UBS đánh giá trong suốt 20 năm qua, chưa từng có 1 ứng dụng Internet nào có lượng người dùng phát triển nhanh như vậy.
Thống kê của Sensor Tower cho thấy, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, trong khi Instagram mất tới 2,5 năm, còn ứng dụng dịch Google Translate là 6,5 năm.
ChatGPT hiện được phát hành miễn phí. Ngày 2/2, OpenAI tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí.
Các nhà phân tích tin rằng ChatGPT sẽ giúp OpenAI giành được lợi thế đi đầu trước những công ty phát triển AI khác. Lượng người dùng ngày càng tăng sẽ đem lại phản hồi giá trị để giúp nâng cấp chatbot.
Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn.
Tháng trước, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào OpenAI.