Cầu Hưng Hà, kết nối giao thông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

NDO -

Cầu Hưng Hà và tuyến đường dẫn dài hơn 6,1 km, đã tạo động lực lớn để phát triển kinh tế, xã hội hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.

Cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng cùng tuyến đường dẫn hai đầu cầu dài gần 6,2 km được thông xe, đưa vào khai thác từ đầu năm 2019.
Cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng cùng tuyến đường dẫn hai đầu cầu dài gần 6,2 km được thông xe, đưa vào khai thác từ đầu năm 2019.
Cầu Hưng Hà, kết nối giao thông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ -0
 Cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng cùng tuyến đường dẫn hai đầu cầu dài gần 6,2 km được thông xe, đưa vào khai thác từ đầu năm 2019. 
2_3913-1593661211271.JPG
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.  
3_3692-1593661211098.JPG
Cầu Hưng Hà dài 2.118 m, thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê tông dự ứng lực với 41 nhịp. Tên cầu được ghép từ chữ đầu hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam.
4_3091-1593661210919.jpg
Cầu rộng 22,5 m với bốn làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5 m. Bề rộng mặt đường cơ giới 14 m; bề rộng làn xe thô sơ 6m.
5_3665-1593661210723.JPG
Kết cấu nhịp chính được thiết kế dầm hộp liên tục bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, kết cấu nhịp dẫn dùng dầm Super-T.
6_3708-1593661210529.JPG
Dải phân cách giữa và ven cầu được lắp phản quang cùng hệ thống đèn chiếu sáng.
7_3635-1593661210359.JPG
Hệ thống đường gom của cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI đồng bằng với bề rộng 6,5 m.
8_3749-1593661210186.JPG
Dự án xây dựng cầu Hưng Hà là sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam-Hàn Quốc, sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước.
9_3745-1593661210021.JPG
Cầu Hưng Hà cùng tuyến đường nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác đã rút khoảng cách từ thành phố Hưng Yên sang Phủ Lý (Hà Nam) còn 20 km, thay vì 30 km và giảm một nửa thời gian đi lại, chỉ còn khoảng 20 phút so 40 phút đi đường cũ.
10_5743-1593661211518.jpg
Việc kết nối hai tuyến cao tốc này còn giảm áp lực giao thông cho Hà Nội khi xe không phải đi từ Hà Nam lên cửa ngõ phía nam của Hà Nội, rồi vòng ra cầu Thanh Trì để đi vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay quốc lộ 5.
IMG_6560-1593661209641.JPG