Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình

NDO -

Du lịch một mình được dự báo sẽ là xu hướng “lên ngôi” sau đại dịch. Trước đại dịch, dữ liệu của Booking.com cho biết, chỉ 17% du khách toàn cầu dự định thực hiện chuyến đi một mình; tuy nhiên, con số này tăng gần gấp đôi khi hiện tại, 30% du khách toàn cầu và 29% du khách Việt nói rằng, họ sẽ lên kế hoạch cho 1 chuyến du lịch một mình trong tương lai.

Hội An là thành phố lý tưởng để du lịch một mình theo đánh giá của nhiều tạp chí du lịch thế giới (Ảnh: CTV)
Hội An là thành phố lý tưởng để du lịch một mình theo đánh giá của nhiều tạp chí du lịch thế giới (Ảnh: CTV)

Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh đã mở cửa trở lại cho khách du lịch địa phương và đang trên đà chính thức đón khách quốc tế. Đây cũng là những điểm đến khá phù hợp để du khách trải nghiệm những chuyến phiêu lưu một mình. Trong dịp Ngày Độc thân (11/11), có thể điểm qua những hoạt động cho chuyến du lịch một mình tại những điểm đến này.

Quảng Nam: Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình -0
Bánh bao, bánh vạc, một trong những đặc sản nổi tiếng của Hội An. (Ảnh:Vietfuntravel)

Để khám phá hương vị đặc trưng của một điểm đến nào đó, bạn cần trải nghiệm nó như người dân địa phương. Đối với 87% du khách Việt Nam, món ăn/ ẩm thực địa phương là yếu tố quyết định hàng đầu khi lựa chọn điểm đến. Các tín đồ ăn uống nếu ngại đi ăn một mình trong nhà hàng, thì ẩm thực đường phố là lựa chọn tuyệt vời để nếm thử đặc sản địa phương một cách thoải mái. Ghé thăm Hội An ở Quảng Nam, một trong những thủ phủ ẩm thực của Việt Nam, để thưởng thức các món ăn đường phố ngon nhất cả nước. Ẩm thực Hội An độc đáo và đa dạng về hương vị, mang đến du khách cơ hội khám phá những thông tin và giai thoại thú vị về văn hóa ẩm thực và truyền thống địa phương. Du khách có thể thử các món đặc sản ở đây như cao lầu, bánh bao, bánh vạc và bánh mì.

Nha Trang: Thử trải nghiệm dân dã

Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình -0
Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống dân dã của làng chài mộc mạc ở Đầm Môn, Khánh Hòa. (Ảnh: CTV) 

Hơn một nửa khách du lịch toàn cầu (56%) và 63% du khách Việt Nam cho biết sẽ tìm kiếm những trải nghiệm dân dã hơn, không theo lối mòn nào hết. Những điểm đến ít người đi lại này còn mang đến cơ hội gặp gỡ những người bạn cùng sở thích, đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch tương tự. Vì lý do đó, bán đảo Đầm Môn ở Khánh Hòa là lựa chọn mới mẻ và lý tưởng. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân miền biển tại làng chài mộc mạc ở Đầm Môn thông qua các hoạt động như: tự tay đánh bắt cá hay đón ánh bình minh tuyệt đẹp vào mỗi buổi sáng. Vẻ đẹp hoang sơ của viên ngọc ẩn này vẫn vẹn nguyên qua năm tháng và có thể khiến những du khách yêu thiên nhiên mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đà Nẵng: Thành phố dễ mến

Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình -0
Đà Nẵng là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai muốn khám phá một mình. (Ảnh: Báo Đà Nẵng) 

Không phải chuyến đi một mình nào cũng ở trên núi hay nơi vắng vẻ - một chuyến du lịch ngắn ngày trong thành phố cũng có thể giúp bạn thư giãn và nạp lại năng lượng không kém! Vì vậy, hãy tận hưởng nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của một điểm đến mới hay khám phá một đô thị mới khi tình hình cho phép. Đà Nẵng là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai muốn khám phá một mình. Được biết đến là thủ phủ du lịch miền trung, với bờ biển phía tây tạo nên khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên nền núi non hùng vĩ ấn tượng, nơi đây mang đến một loạt các hoạt động vui chơi và cơ hội ngắm cảnh cho những du khách độc hành muốn tận hưởng từng khoảnh khắc trong chuyến đi này .

Phú Quốc: Nơi lý tưởng để “chiều chuộng” bản thân

Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình -0
Tới Phú Quốc và dành chút "me time" để thư giãn và nghỉ ngơi. (Ảnh: CTV) 

Du lịch một mình là cơ hội hoàn hảo để đặt bản thân lên hàng đầu và dành chút “me time” để thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn dành cả ngày trên bãi biển đọc sách hay đi bộ thảnh thơi một mình để tận hưởng không khí biển trong lành, thì cứ xách ba-lô lên và đi thôi! Phú Quốc ở Kiên Giang thực sự là địa điểm "check in" tuyệt vời, mang đến cảm giác thư thái với bãi cát trắng thanh bình và hải sản tươi ngon. Hòn đảo hình tam giác này cũng sẽ thu hút sự chú ý của những du khách độc hành muốn thả mình vào thiên nhiên với các hoạt động giải trí như đi bộ đường dài, cắm trại và chụp ảnh. Về chỗ ở, khách du lịch một mình muốn dành thời gian để yêu bản thân cũng nên tìm đến một trong những khách sạn spa sang trọng của Phú Quốc.

Quảng Ninh: Trải nghiệm du lịch mạo hiểm

Những điểm đến phù hợp với du lịch một mình -0
Thiên nhiên đã ưu ái cho Quảng Ninh rất nhiều địa điểm đẹp. (Ảnh: CTV) 

Du lịch một mình cũng là cơ hội tuyệt vời để mạo hiểm và làm những điều bạn thường không làm. Hãy tạo những kỷ niệm dành cho bản thân mà bạn trân trọng mãi mãi. Quảng Ninh thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với những trải nghiệm khó quên, như khám phá những hang động hùng vĩ với những giai thoại dân gian huyền bí hay bay dù lượn trên những ngọn đồi trập trùng. Thiên nhiên đã ưu ái cho Quảng Ninh rất nhiều địa điểm đẹp và mang tới cho du khách những giây phút phiêu lưu kỳ thú. Không có gì ngạc nhiên khi du khách độc hành “choáng ngợp” trong các lựa chọn hành trình khám phá của mình tại đây!