Bưu điện Việt Nam triển khai Chương trình miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ tới đồng bào vùng bão lũ được triển khai từ ngày 11/9 tính đến thời điểm này đã có gần 500 tấn hàng hóa là lương thực, thực phẩm thiết yếu, là thuốc men, vật tư y tế, là giấy vở, áo ấm, chăn màn được bao gói trong hơn 41.000 bưu kiện được Bưu điện Việt Nam vận chuyển miễn phí đến các tỉnh thành như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình...
Với lợi thế mạng lưới rộng khắp, sở hữu hàng chục ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dụng, Bưu điện Việt Nam đã rất chủ động các kịch bản ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động và hàng hóa của khách hàng gửi qua Bưu điện. Theo đó, ngay sau bão Yagi, các dịch vụ được triển khai ngay lập tức, mạng vận chuyển được vận hành trơn tru với hơn 3.500 chuyến xe vận chuyển hàng hóa đến tận tay người dân trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt.
Bưu điện Việt Nam triển khai những chuyến thư "cơ động" bằng xuồng, thuyền nhằm tiếp cận đúng, trúng địa chỉ nhận. |
Vượt qua những trở ngại về thời tiết, tất cả các chuyến xe chở hàng cứu trợ đều được Bưu điện Việt Nam ưu tiên tối đa, hoạt động xuyên suốt nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các gia đình bị thiệt hại. Những chuyến xe không chỉ mang theo hàng cứu trợ mà còn là cầu nối nghĩa tình từ người dân miền trung, miền nam gửi đến người dân miền bắc. Mỗi chiếc xe lăn bánh là một hành trình của sự tận tụy và trách nhiệm, mang theo tình cảm và lòng nhân ái của cả cộng đồng.
Chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ là một trong những hoạt động cộng đồng mà Bưu điện Việt Nam thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua. Bên cạnh việc hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, Bưu điện Việt Nam còn cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Bên cạnh việc bảo đảm an ninh mạng Bưu chính quốc gia, vận hành thông suốt 100% các tuyến đường thư đến tận cấp huyện xã, phục vụ nhu cầu của Đảng, Nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp và người dân, Bưu điện Việt Nam đã triển khai những chuyến thư "cơ động" bằng xuồng, thuyền nhằm tiếp cận đúng, trúng địa chỉ nhận. Đặc biệt là đường thư KT1 được đảm bảo an toàn tuyệt đối, các thông tin chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương, từ cấp tỉnh đến huyện, từ huyện về xã, từ xã về khu dân cư qua Bưu điện được triển khai an toàn, kịp thời, thiết thực đóng góp vào công tác phòng, chống bão lũ tại địa phương.
Trước và trong khi bão số 3 đổ bộ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai các phương án phòng chống bão lụt, bảo đảm an toàn cho 100% người lao động, tài sản và hàng hóa của khách hàng. Nhờ đó, việc cung cấp dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng được khôi phục ngay sau khi bão tan. Ngoài ra, các điểm hỗ trợ cung cấp điện, wifi miễn phí và trợ giá hàng thiết yếu đối với người dân tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi cũng được Bưu điện Việt Nam triển khai kịp thời.