U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Thái Lan

NDO -

U23 Việt Nam dù dẫn trước nhưng không thể bảo toàn tỷ số, kết quả chung cuộc là 2-2 và thầy trò HLV Gong Oh-kyun cùng nhận 1 điểm với U23 Thái Lan trong trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

Thế trận giằng co xuyên suốt trận đấu giữa hai đôi bóng đầy duyên nợ. (Ảnh: Ngọc Duy)
Thế trận giằng co xuyên suốt trận đấu giữa hai đôi bóng đầy duyên nợ. (Ảnh: Ngọc Duy)

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng "tình cờ" của Tuấn Tài ở phút thi đấu đầu tiên - chính xác ở giây thứ 17. Tuấn Tài chuyền bổng, bóng vô tình chạm hậu vệ Thái Lan đổi hướng để đánh bại thủ thành Kiadtiphon.

Ngay sau khi bị thủng lưới bất ngờ, U23 Thái Lan không nao núng tinh thần mà dồn lên tấn công, giành lại phần lớn kiểm soát bóng. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 34, tiền đạo vừa vào sân Benjamin tung ra cú dứt điểm từ xa, thủ thành Văn Toản đỡ bóng không tốt và để thủng lưới.

Thế trận tiếp tục giằng co những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, khu vực trung tuyến hoạt động mạnh với những pha tranh chấp bóng. Hàng phòng ngự hai đội lùi sâu nhằm tránh bàn thua. U23 Việt Nam chờ đợi thời cơ phản công. Tiền vệ Hai Long vào sân và cho thấy khả năng mở ra thế trận với những đường chuyền vượt tuyến. 

Đến phút 73, U23 Việt Nam tìm được bàn thắng cách biệt 2-1. Phan Tuấn Tài chuyền bổng bất ngờ cho Văn Tùng, anh thực hiện cú vô lê đẹp mắt, bóng đi cực mạnh về góc, Kiadtiphon nỗ lực bay người cản phá nhưng bất thành.

U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Thái Lan -0
Cú dứt điểm đẳng cấp của Nguyễn Văn Tùng. (Ảnh: Ngọc Duy) 

Về cuối trận, U23 Việt Nam phòng ngự chặt chẽ, tưởng chừng trận đấu kết thúc với chiến thắng, nhưng đáng tiếc ở phút bù giờ 90+2, U23 Thái Lan san bằng tỷ số với cú đánh đầu chính xác của Suphanat. 

Tỷ số 2-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cùng nhận 1 điểm ở trận ra quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Toản (37' Văn Chuẩn), Tuấn Tài, Duy Cương, Việt Anh, Tiến Long, Văn Đô (46' Văn Tùng), Văn Khang (58' Đình Lâm), Danh Trung (58' Hai Long), Minh Bình, Văn Trường (63' Công Đến), Mạnh Dũng.

U23 Thái Lan: Kiadtiphon, Chatmongkol, Khemdee, Kritsada, Ekanit (79' Sittichok), Thanawat, Channarong (28' Benjamin), Mickelson, Keereerom, Suphanat, Chayapipat (28' Wanchat, 79' Gustavsson).

----

90+4: HẾT GIỜ!!!! Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. 

90+2': U23 Thái Lan gỡ hòa trong những phút cuối. Suphanat nhận đường chuyền của đồng đội khi đột nhập vào vòng cấm, tiền đạo này đánh đầu dứt điểm chính xác để đánh bại thủ thành Quan Văn Chuẩn. 

90': Trận đấu có 4 phút bù giờ

87': Phút giây hồi hộp. Trọng tài kiểm tra VAR nếu có tình huống các cầu thủ Việt Nam tay chạm bóng trong vòng cấm, nhưng không, không có penalty cho U23 Thái Lan. 

U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Thái Lan -0
Hàng phòng ngự U23 Việt nam chịu sức ép "nghẹt thở" về cuối trận của U23 Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Duy)

85': Thái Lan liên tục gia tăng sức ép. Các cầu thủ áo đỏ phải lùi sâu để phòng ngự. 

81': Nhâm Mạnh Dũng nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

79': U23 Thái Lan tiếp tục gia cố hàng công. Patrik Gustavsson và Sittichok thay Wanchat, Ekanit.

73': VÀOOOO! Phan Tuấn Tài chuyền bổng bất ngờ cho Văn Tùng, anh thực hiện cú vô lê đẹp mắt, bóng đi cực mạnh về góc để đánh bại hoàn toàn thủ môn Chatmongkol.

70': Hai đội chủ động giảm tốc độ trận đấu. Hàng phòng ngự hai đội lùi sâu nhằm để tránh bàn thua. U23 Việt Nam chờ đợi thời cơ phản công. Trong khi đó, Hai Long vào sân và cho thấy khả năng mở ra thế trận với những đường chuyền vượt tuyến. 

63': Tiếp tục thay người. Cầu thủ 18 tuổi Văn Trường rời sân nhường vị trí cho Huỳnh Công Đến. 

58': U23 Việt Nam có hai sự thay người liên tiếp. Hai Long, Đình Lâm vào sân thay Văn Khang, Danh Trung.

56': Nguy hiểm! Các cầu thủ Thái Lan tìm kiếm cơ hội sút xa. Kritsada sút căng khiến bóng đi đập đất. Văn Chuẩn hạ trọng tâm để ôm bóng nhưng bắt không dính. Tuy nhiên, thủ thành Việt Nam vẫn kịp làm chủ tình hình trước pha băng vào sút bồi của Keereerom.

48': NGUY HIỂM! Tiếp tục là tiền đạo Benjamin dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm Mạnh Dũng khiến hướng bóng thay đổi, tuy nhiên thủ thành Văn Chuẩn cho thấy sự tập trung cần thiết để bắt gọn bóng.

(Hiệp 2) U23 Việt Nam 1-1 U23 Thái Lan: Tìm kiếm bàn thắng -0
 U23 Thái Lan gia tăng sức ép trong hiệp 2 với những cú dứt điểm từ xa. (Ảnh: Ngọc Duy)

46': Hiệp 2 bắt đầu! Văn Tùng vào sân thay cho Văn Đô

45+2': Hiệp 1 khép lại. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa giờ với tỷ số hòa 1-1.

45': Trận đấu có 2 phút bù giờ. Các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực gia tăng sức ép về cuối trận.

37': U23 Việt Nam thay người bất đắc dĩ. Thủ môn Nguyễn Văn Toản dính chấn thương sau tình huống mắc sai lầm dẫn tới bàn thua và phải rời sân nhường chỗ cho Quan Văn Chuẩn.

34': Thái Lan cân bằng tỷ số! Tiền đạo Benjamin quyết định dứt điểm từ xa, bóng mạnh khiến thủ thành Văn Toản làm bật bóng khỏi tay, sự lúng túng trong nhịp xử lý tiếp theo đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam nhận bàn thua gỡ hòa đáng tiếc.

(Hết hiệp 1) U23 Việt Nam 1-1 U23 Thái Lan: Sai lầm đáng tiếc -0
Tiếp tục là một bàn thắng bất ngờ đến với trận đấu. (Ảnh: Ngọc Duy)  

31': Không được! Văn Khang thực hiện tình huống đá phạt góc, anh quyết định dứt điểm với đường bóng xoáy nhưng không thành công. 

28': U23 Thái Lan thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp. Benjamin và Wanchat vào sân thay cho Channarong và Chayapipat. HLV Worawut Srimaka cho thấy quyết tâm tìm bàn gỡ bằng việc tung vào sân 2 cầu thủ tấn công chủ lực. 

(Hiệp 1) U23 Việt Nam 1-1 U23 Thái Lan: Sai lầm đáng tiếc -0
HLV Gong Oh-kyun chỉ đạo các học trò. (Ảnh: Ngọc Duy) 

20': Những phương án tấn công của cả hai đội đều chưa cho thấy hiệu quả rõ nét. Khu vực trung tuyến hoạt động mạnh với những pha tranh bóng của các cầu thủ. 

15': U23 Thái Lan duy trì tấn công Để thủng lưới từ quá sớm nhưng tinh thần của U23 Thái Lan không suy giảm. Họ dồn lên tấn công và đang giành phần lớn kiểm soát bóng. 

U23 Việt Nam mở tỷ số! Trận đấu mới chỉ đến giây thứ 20 của phút đầu tiên, may mắn đến với đội tuyển U23 Việt Nam khi Tuấn Tài chuyền bổng, bóng vô tình chạm hậu vệ Thái Lan đổi hướng để đánh bại thủ thành Kiadthiphon.

1’: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

------

Thông tin trước trận đấu cho biết trung vệ Nguyễn Thanh Bình bất ngờ bị sốt sau khi ngủ trưa dậy nên không tham dự trận đấu với U23 Thái Lan. Do đó, HLV Gong Oh-kyun chỉ đăng ký 22 cầu thủ trong danh sách đối đầu với U23 Thái Lan, thay vì đăng ký 23 người tối đa. Thay thế Thanh Bình sẽ là trung vệ Lương Duy Cương đá cặp cùng Bùi Hoàng Việt Anh. 

Trận ra quân ở bảng C Vòng chung kết U23 châu Á là lần thứ 4 trong năm 2022 U23 Việt Nam chạm trán với U23 Thái Lan. Ở trận chung kết SEA Games 31, Thái Lan đã nhận thất bại 0-1, chính vì vậy mà thầy trò HLV Worawut Srimaka đang rất quyết tâm có được chiến thắng để trả món nợ cũ.

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Thanh Bình vắng mặt -0
Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)