Huấn luyện viên Saudi Arbia khen ngợi Việt Nam dù phải nhận 6 thất bại liên tiếp

NDO -

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Saudi Arabia, ông Herve Renard dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam sau trận đấu tại Mỹ Đình vào tối qua (16/11). Ông bày tỏ sự tôn trọng và cho rằng đội khách gặp không ít khó khăn mới có thể giành được 3 điểm.

Huấn luyện viên Saudi Arabia dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: SAFF)
Huấn luyện viên Saudi Arabia dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: SAFF)

Ông Herve Renard nói: “Trận đấu vừa kết thúc ở Mỹ Đình rất khó khăn với chúng tôi. Toàn đội vất vả mới có thể chơi bóng như ý và kiểm soát trận đấu. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là giành 3 điểm. Và tôi luôn biết điều ấy không đơn giản trong mỗi trận đấu”.

Trên sân Mỹ Đình, Saudi Arabia thắng tối thiểu 0-1 trước Việt Nam ở trận lượt về ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp một. Khác với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, đội bóng này không còn dễ dàng áp đảo đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, “thuyền trưởng” của Saudi Arabia cho hay: “Tôi chúc mừng Việt Nam đã có trận đấu tốt. Các bạn chưa giành được điểm số nào ở vòng này vì phải nằm ở bảng đấu khó. Tuyển Việt Nam có tổ chức tốt, sở hữu nhiều cầu thủ nguy hiểm. Đây là đối thủ khó chơi”.

Huấn luyện viên Saudi Arbia khen ngợi Việt Nam dù phải nhận 6 thất bại liên tiếp -0
Đội tuyển Saudi Arabia không dễ dàng áp đặt lối chơi lên tuyển Việt Nam trên sân khách Mỹ Đình. (Ảnh: PV/Vietnam+) 

Nói về 10 phút cuối trận khi tuyển Việt Nam tấn công dồn dập, ông Renard cho hay: “Tôi nghĩ Saudi Arabia gặp khó khăn là điều thường thấy khi tuyển Việt Nam dồn lên tấn công để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi kiểm soát tốt trận đấu khi có hàng phòng ngự mạnh”.

Trận đấu giữa Saudi Arabia với Việt Nam ghi nhận sự quyết liệt nhất định khi có 7 thẻ vàng xuất hiện. Tuyển Việt Nam thể hiện được tinh thần, ý chí và nỗ lực với mong muốn giành ít nhất 1 điểm.

Quang Hải và đồng đội cho thấy sự tiến bộ hơn sau mỗi trận ở lần đầu dự vòng loại thứ ba World Cup, song chưa đáng kể nên vẫn chấp nhận đứng cuối bảng với 6 thất bại liên tiếp.

Ngược lại, nhờ chiến thắng trước Việt Nam, tuyển Saudi Arabia đang duy trì vị trí dẫn đầu bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 16 điểm sau 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Nếu giữ vững được thành tích này, đội bóng từ Tây Á sẽ giành vé trực tiếp tới vòng chung kết diễn ra tại Qatar.