HLV Gong Oh-kyun: Các cầu thủ đã hết mình như những chiến binh

NDO -

HLV Gong Oh-kyun ca ngợi tinh thần thi đấu như những chiến binh của U23 Việt Nam, trong trận hòa với thế trận giằng co trước U23 Thái Lan ở lượt đầu Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

HLV Gong Oh-kyun trả lời họp báo sau trận hòa 2-2 trước U23 Thái Lan. (Ảnh: VFF)
HLV Gong Oh-kyun trả lời họp báo sau trận hòa 2-2 trước U23 Thái Lan. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam hòa 2-2 trước U23 Thái Lan. Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng đẹp mắt của Phan Tuấn Tài và Nguyễn Văn Tùng. Đáng tiếc về chung cuộc, U23 Việt Nam vẫn bị đối phương gỡ hòa và chấp nhận chia điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam nói: “Toàn đội đã cố gắng hết sức, giống như những chiến binh vậy. Với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện, nhưng vẫn chơi tốt. Tôi tự hào về họ.

Một số cầu thủ gặp vài vấn đề ngay trước trận, nhưng chúng tôi còn những nhân tố khác. Tôi nghĩ lứa cầu thủ này phần nhiều đều là người mới và họ luôn cố gắng thể hiện bản thân. Ngay cả những cầu thủ bị đau phải rời sân sớm cũng đã cố gắng cống hiến những gì tốt nhất. Tôi biết ơn họ vì điều đó”.

Lý giải cho việc ngay cả khi đã dẫn 2-1, U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công trước U23 Thái Lan, HLV Gong Oh-kyun nói: “Tôi chỉ tập trung vào cách chơi và chiến thuật đã chọn cho đội của mình, chứ không phải thích ứng hay thay đổi theo hoàn cảnh và cách chơi của đối thủ”.

Vào ngày 5/6 tới, U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc. HLV Gong Oh-kyun chia sẻ: “Đúng tôi là người Hàn Quốc, nhưng giờ làm việc cho Việt Nam nên tôi sẽ tập trung tối đa, cố gắng tập cho đội để có thể đạt kết quả tốt. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận này vì U23 Hàn Quốc rất mạnh”.

“U23 Việt Nam vẫn còn 2 trận nữa nên cơ hội rõ ràng vẫn còn. Tôi sẽ có kế hoạch cho 2 trận tới và tin tưởng tuyệt đối ở các cầu thủ của mình. Có vài cầu thủ đá chính vừa chấn thương, nhưng những người không đủ điều kiện thi đấu hôm nay sẽ trở lại để chuẩn bị cho 2 trận tới”, HLV Gong Oh-kyun khép lời.