Theo thống kê, bão số 9 đã gây ra 135 vụ sự cố lưới điện, làm mất điện 3.800 trạm biến áp phân phối, 114 xã, phường trong toàn tỉnh Bình Định mất điện, ảnh hưởng đến 400 nghìn khách hàng. Trong đó, sáu trạm biến áp bị hư hỏng; 263 cột điện cột điện trung và hạ thế bị gãy đổ, nghiêng… ước tính thiệt hại khoảng năm tỷ đồng.
Ngay trong chiều 28-10, khi bão tan, Điện lực Bình Định đã khẩn trương huy động 450 cán bộ nhân viên trong công ty và hơn 100 nhân lực xây lắp bên ngoài, cùng với hàng chục phương tiện cần cẩu, xe ủi, xe múc… để dựng lại 263 cột điện bị gãy đổ, nghiêng cột, kéo lại đường dây với tinh thần khẩn trương, nhằm sớm khôi phục lưới điện, cấp điện trở lại cho khách hàng.
Từ chiều 31-10, Điện lực Bình Định đã hoàn thành khôi phục cấp điện cho hơn 99% khách hàng bị mất điện do bão số 9. Tuy nhiên, do một số vùng bị ngập nước, giao thông bị chia cắt rất khó khăn trong vận chuyển cột điện, trạm biến áp đến để thay thế, sửa chữa nên còn lại khoảng 1.000 khách hàng thuộc sáu xã gồm: xã Phước Hòa (Tuy Phước), Phú An (Tây Sơn), Vĩnh Sơn ( Vĩnh Thạnh), xã An Quang, Đak Mang (An Lão) không thể tiếp cận để dựng lại các cột điện bị ngã, đổ.
Đến sáng 2-11, ngay sau khi nước rút, ngành điện Bình Định đã khẩn trương thi công xử lý các sự cố còn lại để cấp điện lại cho khách hàng.
Ngoài ra, ngày 30-10, Điện lực Bình Định cũng đã cử đội Xung kích gồm 21 thành viên tham gia hỗ trợ khắc phục bão lụt tại Quảng Ngãi.