Chương trình được triển khai tới 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ, gồm: ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, hóa mỹ phẩm; giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm, các sản phẩm OCOP và các dịch vụ ngân hàng, nhà hàng, khách sạn; truyền thông, viễn thông - công nghệ thông tin; vận chuyển…
Năm nay, mỗi đơn vị được đăng ký tối đa ba sản phẩm, dịch vụ để tham gia bình chọn, nhưng là các sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm các sản phẩm đã được bình chọn qua các năm.
Biểu điểm bình xét sản phẩm năm nay đã điều chỉnh tăng mức điểm ở các yếu tố về chất lượng, giá cả, bao bì đóng gói thân thiện môi trường và sức ảnh hưởng thị trường của sản phẩm, dịch vụ…
Các sản phẩm được bình chọn năm 2020 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.
Chuỗi hoạt động của chương trình bình chọn năm 2020 bắt đầu từ tháng 8 đến đến hết tháng 9-2020.
Ban tổ chức sẽ công bố danh sách sản phẩm bình chọn và tổ chức bình chọn trực tuyến qua website www.binhchonhangviet.com.vn và tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ…
Từ ngày 5 đến 9-10, sẽ tổ chức chấm điểm và báo cáo kết quả bình chọn cho Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Dự kiến, tối 6-11, thành phố sẽ tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ.
Ban tổ chức cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn tại khu nhà Bát Giác (vườn hoa Lý Thái Tổ), diễn ra từ ngày 6 đến 8-11, quy mô khoảng 50 gian hàng.
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, qua 10 năm triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đã có gần 800 lượt sản phẩm được bình chọn. Việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần tích cực phát triển kinh tế trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao.