Hồi 22 giờ ngày 1-11, vị trí tâm bão ở khoảng 13,9 độ vĩ bắc; 119,6 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 880 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115 km/giờ), giật cấp 14. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 200 km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 60 km tính từ tâm bão.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km.
Đến 22 giờ ngày 2-11, vị trí tâm bão ở khoảng 15,2 độ vĩ bắc; 115,8 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 13.
Vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,0 đến 17,0 độ vĩ bắc; từ kinh tuyến 113,5 đến 120,0 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km.
Đến 22 giờ ngày 3-11, vị trí tâm bão ở khoảng 15,1 độ vĩ bắc; 112,4 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200 km về phía nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/giờ), giật cấp 12.
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15 km. Đến 22 giờ ngày 4-11, vị trí tâm bão ở khoảng 14,7 độ vĩ bắc; 109,5 độ kinh đông, ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/giờ), giật cấp 12.
Trong 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km.
Các chuyên gia khuyến cáo: Khi có bão, các thuyền viên neo đậu tàu, thuyền không đúng chỗ, không đúng cách vẫn xảy ra thiệt hại do tàu, thuyền va đập vào nhau và do sóng đánh lật úp tàu.
Để hạn chế thiệt hại, khi neo đậu tàu, thuyền, các thuyền viên chú ý, ở những bến bãi không có cầu tàu, cần neo đậu tàu, thuyền theo hướng thẳng góc với bờ, giữ cho khoảng cách giữa các tàu thuyền đủ rộng để tránh va đập vào nhau. Tuyệt đối không neo đậu tàu thuyền theo hướng song song với bờ, vì như thế tàu thuyền rất dễ bị sóng đánh thẳng vào mạn làm lật úp tàu.
Thuyền viên cần thả cả neo đáy và neo bờ để giữ cho tàu thuyền cố định; sử dụng các lốp xe hơi cũ treo ở thành tàu thuyền, mạn tàu thuyền và cả mũi tàu thuyền để hạn chế va đập vào nhau và va đập vào cầu tàu thuyền; không neo đậu tàu thuyền dưới hoặc bên cạnh các cầu giao thông, không lấy trụ cầu để buộc neo.