Bamboo Airways khuyến nghị hành khách về hành lý ký gửi

NDO - Hãng hàng không Bamboo Airways đã khuyến nghị hành khách một số vấn đề khi ký gửi hành lý trên máy bay, nhằm tránh gặp tình trạng hư hỏng, thất lạc hành lý, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm.
0:00 / 0:00
0:00
Bamboo Airways khuyến nghị hành khách về hành lý ký gửi.
Bamboo Airways khuyến nghị hành khách về hành lý ký gửi.

Theo đó, đối với hành lý ký gửi, hành khách nên đóng gói theo đúng quy định, ưu tiên sử dụng vật liệu đóng gói có độ bền cao, bọc kín và quấn băng keo phủ kín toàn bộ thùng hàng ký gửi. Hành lý không nên nhồi nhét quá chật dẫn đến nguy cơ bị rách, vỡ trong quá trình vận chuyển. Đối với hành lý có khóa kéo, các khóa phải được đóng lại, tay cầm xếp gọn gàng. Đối với hành lý có dây, dây phải buộc gọn gàng để giảm thiểu khả năng bị vướng vào băng chuyền, gây rách và hư hỏng hành lý.

Đối với hành lý ký gửi không bảo đảm tối ưu an toàn khi vận chuyển, hành khách sẽ được hãng phổ biến rủi ro và đồng thuận với văn bản miễn trừ trách nhiệm. Một số trường hợp hành lý ký gửi không bảo đảm tối ưu an toàn như hành lý chứa đồ điện tử, đồ dễ hư hỏng, dễ vỡ; hành lý đóng gói không bảo đảm bằng thùng xốp, thùng carton, vali nhựa mỏng chất lượng kém, hành lý bị hư hỏng từ trước khi làm thủ tục...

Bamboo Airways khuyến nghị hành khách về hành lý ký gửi ảnh 1

Bamboo Airways khuyến nghị hành khách về hành lý ký gửi.

Từ tháng 8/2022 trở lại đây, để tiết kiệm thời gian, rút gọn thủ tục và thông thoáng các khu vực di chuyển trong nhà ga, các cảng hàng không và hãng bay trong nước chuyển sang kiểm tra ngẫu nhiên thẻ hành lý tại lối ra nhà ga đến nội địa. Hành khách có thể chủ động phòng tránh nhầm lẫn, thất lạc hành lý bằng cách tạo đặc điểm nhận dạng nổi bật cho vali (ruy băng màu sắc; sticker cỡ lớn... đính kèm thẻ thông tin cá nhân bao gồm tên, số điện thoại trên hành lý...

Trường hợp xảy ra thất lạc, hư hỏng hành lý, vốn là rủi ro thường gặp trong ngành hàng không trên toàn thế giới, hành khách cần lưu ý tuân thủ quy trình: thông báo với nhân viên sân bay về tình trạng; cung cấp thông tin theo yêu cầu của nhân viên, có thể bao gồm thẻ hành lý, vé máy bay, hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và số điện thoại liên lạc; ghi nhớ số hồ sơ xử lý để tiện tra cứu trên hệ thống.

Do hãng bay không thể kiểm soát quá trình hành khách vận chuyển hành lý sau khi rời sân bay, nên hành khách cần kịp thời phản ánh tình trạng không nguyên vẹn của hành lý ngay tại thời điểm nhận hành lý để được hỗ trợ tối đa.

Đối với các trường hợp hành lý đã được xác định bị mất và hư hỏng, Bamboo Airways sẽ đánh giá và thỏa thuận với hành khách để bồi thường tuỳ theo mức độ hư hại và quy định đã được nhà chức trách ấn định.

Toàn bộ quy chế, quy định, khuyến nghị của Bamboo Airways liên quan hành lý ký gửi được nghiên cứu, xây dựng và triển khai tuân thủ quy định của nhà chức trách, cũng như phù hợp thông lệ hàng không trên toàn thế giới, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.