6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai

Chiều 11/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 11 năm 2024. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố và hơn 6.000 vận động viên, đại diện cho gần 800 nghìn học sinh toàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thực hiện nghi thức đốt đuốc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thực hiện nghi thức đốt đuốc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai được tổ chức 4 năm 1 lần, đến nay đã trải qua 10 lần tổ chức.

Kế tục và tiếp nối những kết quả đạt được trong 40 năm qua, Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 11 thu hút 88 đơn vị, với gần 6.000 vận động viên, tham gia tranh tài ở 16 bộ môn đã được các trường, 11 huyện, thành phố tổ chức từ tháng 11/2023 thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần lan tỏa trong cộng đồng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tham dự Hội khỏe Phủ Đổng cấp tỉnh có 6.000 vận động viên của 11 huyện, thành phố, đại diện cho gần 800 nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh, tham gia tranh tài các môn thi đấu, với tinh thần “khỏe để học tập, lao động và sáng tạo”.

Qua 10 lần tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai đã có những học sinh trở thành vận động viên chuyên nghiệp, được tuyển chọn vào các đội tuyển quốc gia, tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích tại các kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á, giải vô địch quốc gia.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 1

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu các lực lượng tham gia tổ chức, điều hành, hỗ trợ phối hợp khoa học, chặt chẽ, linh hoạt bảo đảm tính khách quan, công bằng, an toàn trong tập luyện, thi đấu; bảo đảm sức khỏe cho các vận động viên.

Đối với toàn thể giáo viên phụ trách đoàn và học sinh, các vận động viên tranh tài với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng; tuân thủ tính tổ chức, kỷ luật và kỹ thuật; xem đây là cơ hội tốt nhất để giao lưu, đoàn kết hợp tác, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong tổ chức rèn luyện, thi đấu.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ 11.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lưu ý các sở, ngành, địa phương nhận thức giáo dục thể chất, thể thao học đường là một trong những hoạt động quan trọng, giúp phát triển sức khỏe, thể lực, thể chất cho học sinh.

Các ngành, các cấp cần hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo, phụ huynh học sinh phát triển thể thao học đường ngày càng đi vào chiều sâu, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 11, đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, mang nhiều ý nghĩa, tạo thêm động lực tiếp tục khơi dậy và phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào luyện tập thể thao trong trường học.

Ngoài ra, Hội khỏe Phù Đổng còn giúp địa phương phát hiện, tuyển chọn và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho thể thao thành tích cao ở cấp quốc gia và quốc tế.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 3

Các vận động viên tiêu biểu tỉnh Đồng Nai rước đuốc từ Văn miếu Trấn Biên về khu vực Nhà thi đấu tỉnh

Đồng Nai là địa phương có số dân hơn 3,2 triệu người. Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao đã có sự phát triển với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế của địa phương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, “tứ giác” phát triển Đông Nam Bộ thì thể thao Đồng Nai chưa phát triển tương xứng. Do đó, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đang có nhiều nỗ lực để đầu tư cho thể dục thể thao; trong đó, có thể thao học đường đóng vai trò rất quan trọng.

Theo kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai sẽ bế mạc vào ngày 19/3.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 4

Đoàn diễu hành các huyện đi qua lễ đài.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 5

Một tiết mục biểu diễn Aerobic của các em thiếu nhi tại lễ khai mạc.

6.000 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai ảnh 6

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc.