Hà Nội: Thí sinh F0, F1 sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập

NDO -

Theo phương án mới nhất của Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra và đã được Thành phố phê duyệt, thí sinh thuộc diện F0, F1 được tuyển thẳng vào trường công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.

Thí sinh Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội những năm học trước. Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Thí sinh Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội những năm học trước. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Chiều 2-6, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT đã có Tờ trình số 1983/TTr-SGDĐT đề xuất với UBND Thành phố phương án tổ chức Kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản số 1711/UBND-KGVX đồng ý với Tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo đó, bên cạnh điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài thi của Kỳ thi, Sở GD-ĐT đưa ra phương án tuyển sinh đối với các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã phối hợp Sở Y tế và các đơn vị  phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành ba nhóm: Nhóm 1 là thí sinh thuộc diện F0, F1; nhóm 2 là thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nhóm 3 là các thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

Sở GD-ĐT đã quyết định thí sinh nhóm 1 được tuyển thẳng vào trường công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.

Đối với thí sinh nhóm 2, áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức: Điểm xét tuyển = Điểm trung học cơ sở + Điểm trung bình môn toán + Điểm trung bình môn ngữ văn + Điểm trung bình môn ngoại ngữ + Điểm trung bình môn lịch sử + Điểm ưu tiên.

Sở GD-ĐT sẽ hướng dẫn chi tiết thêm về việc xét tuyển nhóm 2.

Sở GD-ĐT cho rằng, phương án nói trên là một trong các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và những người làm thi, đồng thời bảo đảm được quyền lợi của tất cả các đối tượng học sinh, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, đó là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.