Điểm chuẩn Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021

NDO -

Chiều 15/9, Trường đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy vào trường năm 2021. 3 ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của trường năm nay đều lấy ở mức trên 28 điểm.

Ảnh: VIỆT DŨNG
Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Bách khoa Hà Nội phụ trách nhóm xét tuyển miền Bắc gồm 54 trường đại học từ Hà Tĩnh trở ra và chạy phần mềm lọc ảo hỗ trợ các trường và thí sinh. Đến nay, các vấn đề về kỹ thuật và vận hành xét tuyển thông suốt, cho các trường danh sách thí sinh trúng tuyển hợp lý và giảm thiểu trúng tuyển ảo. 

PGS Nguyễn Phong Điền cũng cho biết thêm, nhận định chung, kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021, số lượng thí sinh có mức điểm từ 20 - 25 điểm khá dồi dào, giúp quá trình xét tuyển của các trường đại học thuận lợi. Đối với Trường đại học Bách khoa Hà Nội, điểm chuẩn vào trường gần như khớp với kết quả xét tuyển sơ bộ.

Mặc dù năm 2021 bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng theo lãnh đạo Trường đại học Bách khoa Hà Nội, nhà trường đã có một kỳ tuyển sinh thành công.

Mùa tuyển sinh năm nay cũng đánh dấu sự thành công của trường trong tuyển sinh các ngành mới mở của nhà trường theo định hướng công nghệ 4.0, như: An toàn không gian số (Chương trình tiên tiến IT-E15), Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện (Chương trình tiên tiến ET-E16); ngành theo định hướng khoa học sức khỏe như Vật lý Y khoa (PH3) bên cạnh các ngành hot như thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điều khiển Tự động hoá…

Các ngành truyền thống của Bách khoa Hà Nội vẫn tiếp tục tuyển sinh tốt như: Vật liệu, Môi trường, Dệt may, Kỹ thuật Hoá học…

Trường tiếp tục thu hút được các thí sinh tài năng. 68% thí sinh có điểm tổ hợp A00 và A01 từ 29 điểm trở lên trên toàn quốc đã đăng ký và trúng tuyển vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội; 44/59 mã ngành có điểm chuẩn trên 25 điểm.

Năm 2021, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 7.500 thí sinh cho 59 mã ngành đào tạo với hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển tài năng và xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia. Phương thức xét tuyển theo hình thức bài kiểm tra tư duy không thể triển khai năm nay nhưng sẽ tiếp tục được thực hiện năm 2022, mở rộng thêm cơ hội cho thí sinh.

Cụ thể, điểm trúng tuyển vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 như sau:

Điểm chuẩn Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 -0
Điểm chuẩn Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 -1