Với việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược, Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan đã tiến một bước quan trọng làm sâu sắc hơn quan hệ song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Nhiều cơ hội hợp tác mới đang mở ra hứa hẹn sự gắn bó bền vững hơn giữa hai quốc gia.
Thông qua việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với Senegal và Morocco, hai quốc gia có vai trò và vị trí quan trọng ở khu vực Tây Phi và Bắc Phi, các bên có thể tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực tiềm năng và thế mạnh.
Năm 2024, lượng hành khách do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển từ Pháp tới Việt Nam duy trì ở mức tăng trưởng cao, tăng 25% so mức cùng kỳ năm ngoái. Mức độ phục hồi đạt khoảng 93% so mức cùng kỳ của năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.
Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã và đang nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm mới như: Trang phục chống cháy, bảo hộ lao động, sản phẩm phục vụ ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh,… nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Ðây được coi là hướng đi phù hợp, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng.
Chiều 8/10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến “Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu trái cây của HTX với các thị trường nước ngoài tiềm năng”.