Ngày 6/3, Thường trực Thành ủy Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết, từ giữa tháng 2 đến nay, qua tuyên truyền, vận động của 6 đoàn công tác của Thành ủy đã có hơn 300 hộ dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.
Công tác quản lý nhà nước ở chính quyền cấp cơ sở không theo kịp sự phát triển tự phát, thậm chí mất kiểm soát, buông lỏng kéo dài, khiến phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, nơi có hơn 120.000 người, trở thành điểm nóng về xây dựng trái phép, quản lý đất đai ở tỉnh Đồng Nai. Để xử lý dứt điểm những hệ lụy nơi “siêu phường” được cho “làng không ra làng, phường không ra phường”, các cấp có thẩm quyền đang tập trung thực thi giải pháp đột phá.
Ngày 17/2, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ chuyển giao 49 tổ chức đảng và 1.432 đảng viên về Thành ủy Biên Hòa, Huyện ủy Long Thành và Huyện ủy Nhơn Trạch quản lý. Việc chuyển giao trên được thực hiện theo phương án sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.
Là đơn vị cấp huyện, nhưng thành phố Biên Hòa hiện có quy mô dân số, thu ngân sách tương đương với khoảng 30 tỉnh trực thuộc Trung ương trong cả nước. Để đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Đồng Nai phát triển xứng tầm ở vị trí đắc địa trong Vùng kinh tế phía nam cần quyết tâm cao nữa, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, với một tầm nhìn phát triển xa hơn.
Theo tiến độ đề ra, dự án đường ven sông Đồng Nai hoàn thành vào tháng 6/2023 và kè sông Đồng Nai vào cuối tháng 2/2024. Thế nhưng, cả 2 dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai đang triển khai trên địa bàn thành phố Biên Hòa đều còn ngổn ngang do vướng giải phóng mặt bằng.