Thêm một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 khi về Thái Bình

NDO -

Lúc 9 giờ sáng 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết, đêm qua (31-5), khi xét nghiệm sàng lọc, đơn vị đã phát hiện ca tái dương tính thứ 2 sau khi được công bố khỏi bệnh, di chuyển về địa bàn.

Suốt đêm qua, 31-5, CDC Thái Bình xét nghiệm được 1.044 mẫu, trong đó phát hiện một mẫu tái dương tính với SARS-CoV-2.
Suốt đêm qua, 31-5, CDC Thái Bình xét nghiệm được 1.044 mẫu, trong đó phát hiện một mẫu tái dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, sau khi được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 công bố khỏi bệnh, lúc 16 giờ ngày 30-5, bệnh nhân được xe vận chuyển cấp cứu đưa về bàn giao, cách ly tại nhà riêng tại tổ 5, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình).

Sáng hôm qua (31-5), Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tối cùng ngày do CDC tỉnh Thái Bình thực hiện đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, đây là bệnh nhân nữ, sinh năm 1982, phát hiện  mắc Covid-19 vào ngày 14-5, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Trong quá trình điều trị, hai lần đầu xét nghiệm cho kết quả dương tính, ba lần sau cho kết quả âm tính và được công bố khỏi bệnh, cho về nhà.

Từ khi về nhà đến nay, bệnh nhân ở phòng riêng, không tiếp xúc với ai. Hôm nay, bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly, điều trị trở lại tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Như vậy, đây đã là trường hợp thứ 2 tái dương tính khi trở vể địa bàn tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 27-5, CDC Thái Bình cũng công bố một trường hợp tái dương tính khi bệnh nhân sinh năm 1991, quê xã Vũ Đông (TP Thái Bình) trở về nhà sau khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 công bố khỏi bệnh, ngày 26-5.

Đáng chú ý, cả hai trường hợp tái dương tính khi về Thái Bình chỉ có thời gian cách ly, điều trị 15 ngày và 16 ngày tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan