Tài xế Grab tại Đà Nẵng dương tính SARS-Cov-2

NDO -

Trong tám trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ghi nhận chiều 15-5, tại TP Đà Nẵng, có một bệnh nhân (BN) là tài xế ô-tô Grab.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực liên quan các ca nhiễm.
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực liên quan các ca nhiễm.

BN là H.L.C.L (BN 3880), nam, sinh năm 1995, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Là tài xế ô-tô Grab. BN sống cùng 10 người trong gia đình.

Từ ngày 30-4  đến 1-5, BN đi ô-tô chở gia đình gồm mẹ, vợ, chị và một người bạn về quê tại thôn 11, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam để dự hai đám cưới: Đám cưới vợ chồng anh V.H.N, chị N.T.A.N, tại thôn 2, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Đám cưới vợ chồng anh L.D.T, chị N.T.K.Y, tại thôn 11, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. BN chỉ tiếp xúc những người thân, không nhớ rõ mình đã tiếp xúc với ai tại hai đám cưới trên.

Ngày 2-5, buổi sáng BN còn ở quê tại Quảng Nam. Đến chiều BN đi xe ô-tô cùng gia đình ra lại Đà Nẵng. Đến tối có chạy Grab chở khách (không nhớ rõ tên và số điện thoại khách) sau đó về nhà. Từ ngày 3 đến 7-5, khoảng 4 giờ 30 phút sáng đến 7 giờ, BN đến Bưu điện quận 3 để lấy báo rồi chở xe tải đưa báo đến Vùng 3 Hải quân, Sơn Trà. BN khai có tiếp xúc chị H. và anh T. làm tại bưu điện. Ngoài ra, BN chỉ chuyển báo đến cổng Vùng 3 Hải Quân, Sơn Trà giao báo rồi về, không tiếp xúc với ai tại đây. Ngày 8-5, BN  đến nhà bạn tại đường Trần Khánh Dư, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Tại đây có tiếp xúc với bốn người bạn. Ngoài ra, từ ngày 30-4 đến nay, có cháu H.K.N (BN 3876) đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thường xuyên được ba mẹ gửi sang nhà BN chơi. BN và gia đình có tiếp xúc với cháu hằng ngày.

Ngày 10-5, BN qua nhà anh L.H.C.V ăn cơm tại dãy trọ đối diện số 23-29 đường Ung Văn Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.  Ngày 11-5, BN có chở hai con về nhà ông nội bằng xe ô-tô cá nhân tại thôn 11, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

Ngày 12-5, BN qua nhà anh L.H.C.V ăn cơm tại dãy trọ đối diện số 23-29 đường Ung Văn Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ngày 13-5, BN có triệu chứng mệt mỏi, người hơi ấm. Ngày 14-5, BN có lên Liên Chiểu mua bánh Tiêu, cơm hộp tại đường Phạm Như Xương (không nhớ rõ địa chỉ), không tiếp xúc với ai. Cùng ngày, BN được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm theo diện rộng.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng ngày 15-5 cho kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Bảy BN còn lại gồm các ca bệnh có liên quan đến ổ dịch cũ tại Bar New Phương Đông, Khu công nghiệp An Đồn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan