Phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang

NDO -

Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR của Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang vào tối 26/6, đã khẳng định mẫu xét nghiệm của một nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Tiền Giang, dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phun khử trùng tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang sáng 27/6.
Lực lượng chức năng phun khử trùng tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang sáng 27/6.

Trước đó, chị Nguyễn Thúy H, sinh năm 1974, phường 10, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) là nhân viên Kho quỹ Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám. Tại đây, qua test nhanh của bệnh viện cho thấy mẫu bệnh phẩm của chị H dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, chị H được bệnh viện cách ly, thực hiện lấy mẫu chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Mỹ Tho đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lập danh sách những người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 này.

Qua khai thác của cơ quan chức năng, chị H cho biết có tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc chung phòng kho quỹ. Người này có đến công tác tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 10/6 và khi trở về có khai báo y tế tại địa phương, được test nhanh với kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 25/6, chị H khai chỉ đi làm tại ngân hàng, trưa về nghỉ tại nhà cha mẹ ruột ở phường 4, thành phố và chiều về nhà cha mẹ chồng tại phường 10, thành phố Mỹ Tho.

Ngay trong đêm 26/6, những người tiếp xúc gần với chị H đã được chuyển đến cách ly tập trung tại Khu cách ly y tế của thành phố Mỹ Tho trên địa bàn xã Đạo Thạnh.

Chị H có chồng và con làm việc tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Dân chi nhánh Tiền Giang thuộc phường 7, thành phố Mỹ Tho. Danh sách những nhân viên ngân hàng tiếp xúc gần với chồng và con của chị H đã được lập và yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện, cơ quan chức năng của thành phố Mỹ Tho đang tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 này.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan