Những bác sĩ vì người bệnh HIV/AIDS 

Sáng nào cũng vậy, các bác sĩ của Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Ðống Ða luôn bận bịu trong vòng vây của  người bệnh. Những người thầy thuốc của chuyên khoa đặc biệt này không ngần ngại đeo găng tay để sờ lên các vết thương, áp tai nghe vào ngực, lưng người bệnh để lắng nghe cơn bệnh. Không ít người bệnh bị gia đình bỏ rơi, một mình trơ trọi chống đỡ bệnh tật đã không cầm được những giọt nước mắt biết ơn.  Những người mắc bệnh còn khỏe mạnh hằng tháng đến gặp bác sĩ không chỉ để kiểm tra sức khỏe, mà luôn nhận được những lời chia sẻ an ủi.

Chị Nguyễn Vân A (Hà Nội) tâm sự: "Trò chuyện với tôi hằng ngày không ai khác là những người thầy thuốc. Họ luôn động viên tôi hãy chiến đấu với bệnh tật, bây giờ mong muốn lớn nhất của tôi là được sống để không phụ lòng những người thầy thuốc và gia đình...".

Thạc sĩ Trần Quốc Tuấn, trưởng khoa truyền nhiễm cho biết: "Chấp nhận mọi rủi ro khi làm việc, đó là điều mà các y, bác sĩ của Khoa truyền nhiễm đang phải đối mặt, nhưng chúng tôi chỉ có mong muốn, người bệnh khi đến đây sẽ cảm thấy như được sống trong một ngôi nhà với tình yêu thương của người thầy thuốc và sự sẻ chia của những người cùng cảnh ngộ và chúng tôi coi người bệnh nhiễm HIV/AIDS cũng như những người bệnh khác. Năm nào Tết đến, ở khoa cũng vui lắm, những người bệnh nằm lại đều được  bệnh viện hoặc Hội Chữ thập đỏ lo đủ cả bánh chưng, giò, bánh, mứt, kẹo... và những bác sĩ, y tá trực chúng tôi cùng đón Tết với họ...".

 Ngôi nhà dành cho người nhiễm HIV đến nay chưa thật rộng rãi, chưa đầy đủ thuốc men, trang thiết bị..., nhưng ở đó luôn có những tấm lòng của những thầy thuốc tận tâm.