Đồng Nai thêm tám trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 2/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thêm tám trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.

Cụ thể, trong tám trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có bảy ca là F1 trong khu cách ly, khu phong tỏa ở hai huyện Thống Nhất và Trảng Bom.

Ngoài ra, một ca tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa là công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh được phát hiện dương tính khi đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Sau khi phát hiện trường hợp dương tính trên, bệnh viện đã phong tỏa tạm thời khu vực khám sàng lọc, xử lý khử trùng và được cho phép tiếp tục hoạt động trở lại trong ngày hôm nay 2/7. Lực lượng chức năng TP Biên Hòa cũng tiến hành phong tỏa tại khu vực khu phố 2, phường Tân Vạn gồm một phần tổ 18 với khoảng tám hộ dân, 48 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa 21 ngày, bắt đầu 18 giờ tối 1/7.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (27 ca đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, 34 ca liên quan đến ổ địch tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh tại huyện Thống Nhất và huyện Trảng Bom.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại huyện Thống Nhất, nơi đến nay ghi nhận 31 ca dương tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 gồm bốn xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm với hơn 75 nghìn nhân khẩu.    

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai, gồm chín người do Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường Nguyễn Đức Sơn làm tổ trưởng. Tổ công tác sẽ hỗ trợ  tỉnh Đồng Nai các hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, xử lý dịch trong khu công nghiệp, công sở, nơi công cộng.