Đoàn Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 13-6, Đoàn Bộ Y tế đã đến làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên của bệnh viện.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa trái) làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa trái) làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, việc phát hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cần phải được điều tra, đánh giá kỹ và tích cực, khẩn trương hơn nữa trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng. Hiện tại, bệnh viện đã bị phong tỏa từ chiều 12-6, sau khi ghi nhận 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên bệnh viện.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Y tế đề nghị Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng phối hợp, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch cũng như mở rộng truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đã phát hiện; tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện; Tăng cường công tác xét nghiệm và việc tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 đối với những trường hợp F1 liên quan; bảo đảm việc ổn định tổ chức nhân sự để các hoạt động của bệnh viện được vận hành xuyên suốt.

Các đơn vị cần theo dõi, giám sát và bảo đảm quy định về cách ly y tế đối với trường hợp chuyển viện. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh việc Viện Pasteur thành phố phối hợp cùng với bệnh viện làm các xét nghiệm liên quan để tìm được nguồn lây nhanh nhất.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh