Các trường hợp liên quan đến ba ca Covid-19 của Hà Nội đều âm tính

NDO -

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội vừa cho biết, tất cả các trường hợp F1 liên quan tới ba ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố hôm 26/6 của Hà Nội đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tính đến 8 giờ 15 phút sáng ngày 27/6, đã có kết quả truy vết xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với ba ca mắc mới tại Hà Nội, trong đó có một ca nhập cảnh, hai ca bệnh là cha con của một gia đình tại Đông Anh.

Người cha là bảo vệ vòng ngoài của Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long, mã số  bệnh nhân do Bộ Y tế cấp là BN15205. Hàng ngày bệnh nhân làm việc theo ca, sau khi làm việc xong thì về nhà tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai khác (nhà bệnh nhân có năm người).

Sau khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/6, cơ quan y tế tiếp tục truy vết và xác định bệnh nhân BN15205 có 10 F1 trong đó có năm bảo vệ của bệnh viện, 501 người liên quan. Đến nay, tất cả các trường hợp liên quan đến nhân viên bảo vệ này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cũng liên quan tới ca bệnh BN15205, bệnh nhân BN1521527 là F1 và con của nhân viên bảo vệ bệnh viện,  cơ quan chức năng cũng xác định được 51 người liên quan trong đó có 41 người ở Đông Anh và 10 người ở Sóc Sơn. Tất cả đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Bệnh nhân BN15216 nhập cảnh từ UAE về Việt Nam, sau thời gian cách ly tập trung, bệnh nhân cách ly tại nhà, đến ngày 25/6 Trung tâm y tế Cầu Giấy lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan y tế đã xác định được sáu F1 và hai người liên quan. Đến sáng 27/6, tất cả các xét nghiệm với các trường hợp F1 và liên quan đều cho kết quả âm tính.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan