Bắc Ninh phát hiện thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 14-5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 20 ca ở huyện Thuận Thành và một ca ở huyện Yên Phong, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh lên 162 ca tính từ ngày 5-5 đến nay, tại 34 ổ dịch.

Bắc Ninh phát hiện thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2

Trong số 162 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành vẫn là đơn vị ghi nhận với số ca mắc cao nhất với 144 ca; huyện Tiên Du 5 ca; thị xã Từ Sơn 2 ca; thành phố Bắc Ninh 3 ca; huyện Yên Phong 4 ca; huyện Lương Tài 4 ca. Tỉnh đã rà soát gần 2.700 trường hợp F1, hơn 21.000 trường hợp F2.

Nhằm ứng phó tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho trường hợp F2 trên địa bàn huyện Thuận Thành và xét nghiệm lần 2 cho người dân xã Mão Điền.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh đã xét nghiệm cho hơn 15.000 dân ở xã Mão Điền và trên 5.400 trường hợp F2 tại huyện Thuận Thành.

Với những ổ dịch phát hiện tại khu công nghiệp, tỉnh đã khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến các ca bệnh; đồng thời lấy gần 6.000 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và công nhân tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh đã đề nghị các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai xét nghiệm lấy mẫu ngẫu nhiên SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh cho người lao động, cung cấp dịch vụ tại các khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh và thành lập đoàn kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân, người nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan