1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng 23/7

NDO -

Sáng nay, 1.228.500 liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca đã được chuyển về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. 

Đây là lần giao vaccine thứ năm của Astra Zeneca cho VNVC. (Ảnh: VNVC)
Đây là lần giao vaccine thứ năm của Astra Zeneca cho VNVC. (Ảnh: VNVC)

Đây là lần giao vaccine thứ năm và cũng là lượng vaccine lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng của Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam VNVC với AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vaccine Covid-19 của Astra Zeneca trong nước. Số còn lại đến từ Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa Chính phủ các nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi cho biết: “Lượng vaccine mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Gần 8,6 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, chiếm 76% nguồn cung vaccine Covid-19 trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Các chuyến đưa vaccine về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua 7 chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, sắp tới, hàng chục triệu liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vaccine này của VNVC. 

Thêm 1,2 triệu liều vaccine Astra Zeneca về đến sân bay Tân Sơn Nhất -0
Vaccine được bảo quản trong kho lạnh của VNVC. (Ảnh: VNVC)

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca là loại vaccine Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 23/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm hơn 4,4 triệu liều vaccine Covid-19.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca cũng đã chứng minh mức độ bảo vệ cao đối với các biến thể Delta và Alpha, bao gồm hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta.

Đến nay, hơn 700 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca đã được cung ứng cho 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân