Xuất hiện thông tin “khoe” trẻ 13 tuổi được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19

NDO -

Mẹ bé gái khoe trên mạng xã hội Facebook giấy xác nhận tiêm chủng 2 mũi vaccine Covid-19 của con gái 13 tuổi với nội dung: “Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vaccine Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…”. 

Giấy xác nhận tiêm chủng 2 mũi vaccine Pfizer của bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ.
Giấy xác nhận tiêm chủng 2 mũi vaccine Pfizer của bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ xác nhận, có trường hợp tiêm vaccine Covid-19 cho người dưới 18 tuổi trên địa bàn. Theo lý giải của Giám đốc Trung tâm y tế quận, trường hợp này là con của cán bộ y tế tuyến đầu, do lo sợ bị lây nhiễm bệnh. Ông Hải thừa nhận, TP Cần Thơ không có kế hoạch tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi và Bộ Y tế cũng chưa cho phép, nhưng trên hướng dẫn sử dụng vaccine Pfizer có cho tiêm người dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ khẳng định, Bộ Y tế chưa cho phép tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi. Còn Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ nói rằng, địa phương tự ý làm và đã chấn chỉnh việc này.

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về phiếu xác nhận tiêm chủng của một bé gái tên P.K.T., sinh ngày 21/8/2008 (tức 13 tuổi), ngụ phương Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer. Theo thông tin trên phiếu, bé P.K.T được tiêm mũi 1 ngày 11/8, mũi 2 ngày 4/9/2021 bằng vaccine Pfizer. 

Ngoài ra còn có ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của mẹ cháu P.K.T với một người bạn. Người mẹ khoe: “Q., trước làm trong đội tiêm nên chị mới được tiêm Pfizer. Chị tiêm chủng bên quận. Chị tiêm 2 mũi rồi em. Mà đợt này ưu tiên nhưng danh sách duyệt là tổ trưởng, chứ không phải toàn dân như trước. Nên dùng mối quan hệ xin tổ trưởng. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi”.

Người bạn ngạc nhiên: “Con chị được tiêm luôn hả, nó còn nhỏ mà. Gia đình này VIP thật”. Và để chứng minh cho lời nói của mình, người mẹ đã chụp giấy xác nhận tiêm chủng của con gái 13 tuổi.