Tiếp tục chi trả bồi thường Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

NDO -

NDĐT - Sáng 12-6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã phối hợp UBND huyện Long Thành thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 2 cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường.
Người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường.

Cụ thể, trong đợt 2, các ngành chức năng chi trả hơn 170 tỷ đồng cho 148 hộ dân trong khu vực Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là những hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng 1.800 ha để thực hiện giai đoạn 1, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, theo kế hoạch, việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân khu vực này sẽ được chia làm ba đợt và hoàn thành trong tháng 6-2020. Trước đó, vào ngày 18-5, tỉnh Đồng Nai đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho 17 hộ dân đầu tiên với số tiền gần 70 tỷ đồng.

Tổng diện tích đất thu hồi để xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hơn 5.000 ha. Trong đó, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng 1.800 ha có khoảng 630 ha đất của hơn 1.000 hộ gia đình, cá nhân. Đối với phần diện tích còn lại của Công ty TNHH MTV Tổng Công ty cao-su Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Theo cam kết của tỉnh Đồng Nai, trong năm 2021 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực 1.800 ha để bàn giao cho chủ đầu tư khởi công xây dựng giai đoạn 1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm và áp giá bồi thường.

Cùng với chi tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân trong khu vực giải phóng mặt bằng, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đang dồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, để sớm bàn giao cho người dân vào xây dựng nhà cửa.

* Chi trả bồi thường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành