Tạm dừng nhiều hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh từ 0 giờ ngày 28-5

NDO -

Chiều 27-5, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn về tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh sáng 27-5.
Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh sáng 27-5.

Theo nội dung văn bản, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-5, UBND TP Hồ Chí Minh tạm dừng thêm các loại hình hoạt động như: spa, cơ sở làm đẹp (cắt, uốn tóc nam, nữ; nail…); phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người.

Theo đó, UBND Thành phố chỉ đạo, đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, kinh doanh thức ăn đường phố; tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về; đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi chờ lấy hàng.

Cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với cơ sở kinh doanh lưu trú theo hình thức Homestay, Airbnb,… ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú.

Thành phố cũng chỉ đạo tạm dừng các hoạt động nghi lễ, tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Đối với nhà hàng trong khách sạn, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu chỉ được hoạt động để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa hai người là 2m trở lên, không phục vụ quá 20 người trong một thời điểm…

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đến chiều 27-5, Thành phố phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng số ca nghi nhiễm ở chuỗi lây nhiễm này 36 trường hợp.

36 trường hợp này cư trú phân bố ở tám quận, huyện; có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%, các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13-5; bốn trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan