Hậu Giang phát hiện người giả đeo khăn tang để thông chốt kiểm soát dịch

NDO -

Tối 21/8, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang), cho biết, vừa thưởng nóng 5 triệu đồng cho chốt kiểm soát dịch ở xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, vì đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 3 người từ vùng dịch giả đeo khăn tang để thông chốt.

Các trường hợp từ vùng dịch về.
Các trường hợp từ vùng dịch về.

Khoảng 16 giờ ngày 21/8, cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu 8.000, Quốc lộ 61C, thuộc xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, phát hiện xe ô tô khách 50F-00720 do tài xế Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1957, đăng ký thường trú phường 9, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển, hướng từ thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A về thành phố Vị Thanh, yêu cầu dừng xe để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, cán bộ, chiến sĩ của chốt kiểm soát phát hiện 3 người là Phạm Thị Ngọc Duyên  (sinh năm 1991), Phạm Hoàng Nam (sinh năm 1989) và Phạm Thị Tuyết Sang (sinh năm 1991) cùng đăng ký thường trú huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đang trên xe và đều đeo khăn tang.

Qua làm việc, 3 trường hợp trên khai nhận, bản thân đang làm công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho nên bị thất nghiệp, về quê để tránh dịch. Để "qua mặt" các chốt kiểm dịch, 3 người này giả đeo khăn tang để cán bộ, chiến sĩ tưởng gia đình có tang mà cho thông chốt.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế vì chở người về từ vùng dịch, đồng thời đưa các trường hợp vi phạm này đi cách ly theo quy định.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam