Hải Dương nới lỏng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Từ 0 giờ ngày 18/9, tỉnh Hải Dương nới lỏng nhiều hoạt động phòng, chống dịch, cho phép các nhà hàng ăn, uống được phục vụ tại chỗ, trẻ mầm non và toàn bộ học sinh các khối lớp được đi học trở lại.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương).
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng, sau 37 ngày không ghi nhận ca mắc SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, để sớm ổn định đời sống nhân dân và thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, tỉnh Hải Dương điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0 giờ ngày 18/9, các nhà hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 giờ đến 9 giờ sáng hằng ngày.

Khu vực vườn hoa, công viên... được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m.

Các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng.

Trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9 nếu các trường học bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội tập trung đông người của các tổ chức đoàn thể, xã hội, các hội nghị tập huấn… phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Trong đó, những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (vùng đỏ) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Riêng đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh) thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày và phải thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg (vùng vàng) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan