Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng khẩu trang cho cán bộ y tế tuyến đầu

NDO -

Các thành viên của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam thuộc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã trao 40.000 khẩu trang y tế N95 trị giá gần 32.000 USD cho 58 bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và hai bệnh viện tại Bình Dương.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng khẩu trang y tế cho cán bộ y tế tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng khẩu trang y tế cho cán bộ y tế tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Ngày 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành các đợt trao khẩu trang y tế N95 cho cán bộ y tế tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Trong đợt 1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao 12.800 khẩu trang trị giá 16.452 USD cho Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để chuyển tới 13 bệnh viện của thành phố.

Còn tại đợt 2, các thành viên của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam thuộc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã trao 40.000 khẩu trang y tế N95 trị giá gần 32.000 USD cho 58 bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và hai bệnh viện tại Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Toại, Trưởng Văn phòng phía Nam (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, "Các thành viên Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam bày tỏ sự cảm phục trước những hy sinh vất vả của lực lượng cán bộ y tế tuyến đầu trong suốt thời gian qua, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, an toàn tới cán bộ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu nói riêng cũng như lực lượng y tế nói chung".

“Chương trình ‘Chung tay vì Việt Nam: Tặng 80.000 khẩu trang y tế N95 cho TP Hồ Chí Minh’ nhằm chung tay góp sức cùng lực lượng tuyến đầu và người dân chiến đấu với đại dịch - Bà Nguyễn Thị Toại cho biết thêm.

Các đợt tặng khẩu trang này nằm trong Chương trình “Chung tay vì Việt Nam: Tặng 80.000 khẩu trang y tế N95 cho TP Hồ Chí Minh” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ.

Hơn 52.000 khẩu trang N95 được trao tặng lần này do nhóm chuyên gia Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam từ Mỹ và Singapore ủng hộ và gửi tặng các bệnh viện trong nước với nguyện vọng chung sức tham gia hỗ trợ lực lượng y tế và người dân phòng, chống đại dịch.

* Trước đó, cũng trong chuỗi hoạt động trao tặng khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng Công đoàn Bộ Y tế 1.600 khẩu trang N95 và 1.500 khẩu trang cho Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng khẩu trang cho cán bộ y tế tuyến đầu -0

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng Công đoàn Bộ Y tế 1.600 khẩu trang N95 cho cán bộ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19. (Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Đại diện Bộ Y tế, ông Vũ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: “Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm, trách nhiệm cao vì cộng đồng, có ý nghĩa nhân văn không chỉ về vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu, góp phần khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh miền Nam”.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam