Thủ tướng Anh đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

NDO -

Chủ tịch Ủy ban 1922, cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ, ông Graham Brady cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của các nghị sĩ đảng này trong chiều 6/6 (theo giờ địa phương).

Thủ tướng Johnson dự tiệc mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham, ngày 4/6. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Johnson dự tiệc mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham, ngày 4/6. (Ảnh: Reuters)

Trong thư gửi các nghị sĩ đảng Bảo thủ, ông Brady cho biết: "Tỷ lệ ủng hộ của đảng trong Quốc hội về việc tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo đảng Bảo thủ đã vượt ngưỡng 15%". 

Ông thông báo cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức từ 18 giờ đến 20 giờ ngày 6/6. Công tác kiểm phiếu sẽ được tiến hành ngay sau đó, trong khi thời điểm công bố kết quả sẽ được quyết định sau khi có các ý kiến tham vấn. 

Ông Boris Johnson, người được bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh vào năm 2019, đang chịu áp lực ngày càng lớn liên quan báo cáo cho rằng ông đã tổ chức tiệc có sử dụng rượu trong thời gian nước Anh được phong tỏa nghiêm ngặt để chống dịch Covid-19.

Hàng chục nghị sĩ trong đảng Bảo thủ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại rằng ông Johnson đã để mất quyền lực điều hành nước Anh, quốc gia đang đối mặt với nhiều nguy cơ như suy thoái, giá nhiên liệu và thực phẩm tăng.