Thái Lan hoàn thành tiêm vaccine cho gần 92% dân số Bangkok

NDO -

Ngày 3/9, Thị trưởng thủ đô Bangkok (Thái Lan) Aswin Kwanmuang cho biết, tính đến đầu tháng 9, chính quyền đô thị Bangkok (BMA) đã tiến hành tiêm chủng được ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 cho 91,69% dân số thành phố. Hiện chính quyền thành phố đang chuẩn bị cho đợt tiêm chủng diện rộng lần thứ 2.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine tại một trung tâm tiêm chủng ở Bangkok. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine tại một trung tâm tiêm chủng ở Bangkok. (Ảnh: NAM ĐÔNG)

Theo ông Aswin, kể từ ngày 28/2 đến 1/9, trong tổng số gần 7,7 triệu dân cư Bangkok, đã có hơn 7 triệu người (chiếm 91,69%) đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, có gần 1,9 triệu người (chiếm 24,53%) đã được tiêm đầy đủ 2 mũi.

Hiện nay, toàn bộ các nhân viên y tế và những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch của thủ đô Thái Lan đều đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vacine ngừa Covid-19. Thành phố cũng đã gần hoàn tất việc tiêm vaccine cho nhóm người cao tuổi với 97,4% số người trong nhóm này đã được tiêm mũi đầu tiên.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng trong các nhóm người có bệnh nền và phụ nữ có thai hiện vẫn còn thấp, lần lượt là 77,6% và 29,75% số người được tiêm mũi đầu tiên.

Ông Aswin cho biết chính quyền thành phố đang chuẩn bị kết thúc đợt tiêm vaccine đầu tiên vào ngày 4/9 tới, sau đó sẽ sẽ tiến hành rà soát lượng vaccine dự trữ. Nếu có đủ lượng vaccine, BMA sẽ mở đợt đăng ký tiêm vaccine đợt 2 thông qua ứng dụng Thai Ruam Chai để những người chưa được tiêm chủng có thể đặt lịch tiêm trong thời gian tới.

Theo số liệu của Bộ Y tế Thái Lan, tính đến hết ngày 2/9, nước này đã tiến hành tiêm chủng được tổng cộng 34,29 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Trong đó, có hơn 24,54 triệu người đã được tiêm 1 mũi; 9,15 triệu người đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine và 597 nghìn người được tiêm mũi thứ 3.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới