Số ca nhiễm Covid-19 tại Pháp tăng lên gần 50 nghìn ca/ngày

NDO -

Tối 3/12, Cơ quan Y tế Cộng đồng Pháp (SPF) cho biết, số ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua tại quốc gia châu Âu này lên tới 49.858 ca, vượt qua đỉnh của làn sóng thứ ba.

Xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: BFMTV)
Xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: BFMTV)

SPF thông báo, tính đến 16 giờ chiều cùng ngày (giờ địa phương) Pháp đã phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm biến thể mới Omicron, nâng tổng số người nhiễm lên 12 người, sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên ở đảo Reunion và một trường hợp ở Vùng Paris (Ile-de-France).

9 trường hợp trước đó đã được phát hiện ở các vùng lãnh thổ: Réunion, Auvergne-Rhône-Alpes, Provence-Alpes-Côte d'Azur, Ile-de-France, Pays de la Loire và vùng Grand Est.

WHO coi biến thể mới Omicron là đáng lo ngại, xác suất biến thể Omicron lây lan trên toàn cầu là “cao”, mặc dù vẫn còn nhiều ẩn số cần được giải mã.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Botswana và Nam Phi và được công bố vào ngày 25/11. Biến thể này đến nay đã xuất hiện ở khoảng 30 nước.

Thủ tướng Pháp Jean Castex thông báo, Hội đồng Quốc phòng sẽ triệu tập cuộc họp vào ngày 6/12, xem xét việc thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm đối phó những thách thức của làn sóng dịch thứ năm đang diễn ra ở Pháp mà ông cho rằng “đáng lo ngại”.

Hiện, Pháp có 11.103 người đang phải nhập viện điều trị do nhiễm Covid-19, trong đó có 2.058 người điều trị tại các khoa chăm sóc đặc biệt, so cách đây 1 tháng chỉ có 1.000 người. Có 114 trường hợp tử vong mới liên quan Covid-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát lên 119.400.

Trong khi đó, Bỉ cũng đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ năm. Chiều 3/12, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo thông báo đóng cửa các trường mẫu giáo và tiểu học vào ngày 18/12, sớm hơn một tuần so kế hoạch. Ở các trường học, việc đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên. Ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, các khóa học sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp 50% các khóa học được thực hiện từ xa và 50% trực tiếp. Các sự kiện hơn 200 người diễn ra trong nhà sẽ bị cấm.

Ông Alexander De Croo cho biết: “Chúng ta đang trải qua những tuần khó khăn. Làn sóng dịch mùa thu năm nay nghiêm trọng hơn nhiều so dự đoán. Chúng ta phải thực hiện các biện pháp để giảm áp lực cho các bệnh viện càng nhanh càng tốt...”.