Máy bay An-26 chở 6 người mất tích ở Nga

NDO -

Ngày 22/9, một chiếc máy bay vận tải An-26 đã mất liên lạc ở gần thành phố Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông Nga. Trên máy bay có 6 người.

Một chiếc An-26 của Nga. (Ảnh: TASS).
Một chiếc An-26 của Nga. (Ảnh: TASS).

Nguồn tin trong cơ quan kiểm soát không lưu cho biết, máy bay An-26 đang thực hiện một chuyến bay kỹ thuật cách Khabarovsk khoảng 38 km, song đột ngột ngừng liên lạc và biến mất khỏi màn hình radar.

Lần cuối cùng các phi công phát tín hiệu cách thành phố Khabarovsk khoảng 38 km và trong khu vực thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Khekhtsir.

Nguồn tin thân cận nói với hãng tin RIA rằng, nguyên nhân máy bay mất tích có thể do thời tiết xấu, song không loại trừ sự cố kỹ thuật từ máy bay.

Một nhóm cứu hộ thuộc Trung tâm cứu hộ Amur và máy bay trực thăng Mi-8 của Cơ quan vận tải hàng không LB Nga đã di chuyển đến nơi máy bay gặp nạn. Việc tìm kiếm khó khăn do thời tiết xấu và trời tối.

Các công nhân của Khu bảo tồn thiên nhiên cũng được huy động. Theo họ, địa hình Khekhtsir là đồi núi và rừng, rất khó để nhận thấy điều gì bằng mắt thường từ xa.

Văn phòng Công tố giao thông vận tải Khabarovsk bắt đầu điều tra vụ việc.

Hồi tháng 7 vừa qua, một máy bay An-26 đã gặp nạn tại bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Toàn bộ 28 người, gồm 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.