Lốc xoáy càn quét tại Mỹ gây nhiều thương vong

NDO -

Theo Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear, ít nhất 50 người có thể đã thiệt mạng sau khi lốc xoáy càn quét bang tây nam nước Mỹ trong đêm 10/12 (theo giờ địa phương).

Bão làm sập 1 phần trung tâm phân phối của Amazon tại bang Illinois. (Ảnh: AP)
Bão làm sập 1 phần trung tâm phân phối của Amazon tại bang Illinois. (Ảnh: AP)

Ông Beshear cho biết, phần lớn thiệt hại tập trung tại hạt Graves, trong đó có thị trấn Graves. Thống đốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp ngay trong đêm và huy động Lực lượng Vệ binh quốc gia tới hỗ trợ. Hai xe đầu kéo chứa đầy nước đã đến Mayfield để bảo đảm người dân có đủ nước uống. 

Thống đốc Beshear cho biết thêm, 1 nhà máy tại Beshear đã bị sập mái, đồng thời cảnh báo vụ việc này có thể gây nhiều thương vong. Tòa án hạt Graves và nhà tù gần đó cũng chịu ảnh hưởng của cơn bão. 

Theo Trung tâm Dự báo bão NOAA, ít nhất 24 cơn lốc xoáy đã xuất hiện tại 5 bang của nước Mỹ (gồm: Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri và Tennessee). Giới chức Arkansas xác nhận ít nhất 2 người đã thiệt mạng do lốc xoáy. 

Cùng với lốc xoáy, cơn bão đã kéo theo gió và mưa đá vào sáng sớm 11/12. Theo poweroutage.us, hơn 240.000 người tại 7 bang đã sống trong cảnh mất điện vào lúc 4 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

Dự báo, thời tiết khắc nghiệt sẽ tiếp diễn tại một số bang của Mỹ cuối tuần này.