Hình ảnh Afghanistan sau trận động đất kinh hoàng

NDO -

Số thương vong sau trận động đất tại Afghanistan, ngày 22/6, đã lên tới ít nhất 950 người chết và hơn 600 người bị thương. Các đội cứu nạn đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích.

Hình ảnh Afghanistan sau trận động đất kinh hoàng
Ảnh -0

Bản đồ thể hiện cường độ của trận động đất. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho rằng trận động đất có độ lớn 5,9, xảy ra lúc 1 giờ 24 phút sáng (giờ địa phương), cách thành phố Khost gần biên giới giáp Pakistan khoảng 46km về phía tây nam và ở độ sâu 10km. Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) đánh giá trận động đất có cường độ 6,1. (Ảnh: USGS)

Ảnh -0

Phần lớn các trường hợp được xác nhận đã tử vong được ghi nhận tại tỉnh miền đông Paktika. Riêng tỉnh này ghi nhận 255 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar)

Ảnh -0

Tỉnh Paktika chịu ảnh hưởng nặng nề bởi động đất. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar)

Ảnh -0

Sơ tán người bị thương khỏi đống đổ nát tại tỉnh Paktika. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar)

Ảnh -0

Lực lượng Taliban bảo vệ trực thăng trong lúc di dời người bị thương tại huyện Gayan, tỉnh Paktika. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar)

Ảnh -0

Ông Salahuddin Ayubi, một quan chức của Bộ Nội vụ Afghanistan, cho biết, các trực thăng được huy động để tham gia nỗ lực cứu nạn đã tiếp cận những người bị thương và vận chuyển vật tư y tế, thực phẩm. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar) 

Ảnh -0

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết nước này hoan nghênh hỗ trợ từ bất kỳ tổ chức quốc tế nào. Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UNOCHA) cho biết, sau khi Afghanistan đề nghị các cơ quan nhân đạo giúp triển khai công tác cứu nạn, các đội cứu nạn đã được huy động tới khu vực xảy ra động đất để tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: Hãng thông tấn Bakhtar)

Động đất mạnh tại Afghanistan, ít nhất 280 người thiệt mạng 

Số người thiệt mạng do động đất tại Afghanistan tăng lên gần 1.000