Anh công bố dự luật cắt giảm khí thải carbon

Anh công bố dự luật cắt giảm khí thải carbon

Bộ trưởng Môi trường Anh David Miliband hôm nay đã công bố Dự luật thay đổi khí hậu với mục tiêu cắt giảm 60% lượng khí thải carbon vào năm 2050.

Ông David Miliband cho biết, Dự luật thay đổi khí hậu yêu cầu tăng thêm tiền để sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và gió.

Theo dự luật này, ngân sách dành cho việc cắt giảm khí thải carbon sẽ được đưa ra 5 năm một lần.

Ông Milliband đã bác bỏ những lời kêu gọi của phe đối lập yêu cầu đưa ra mục tiêu cắt giảm khí thải hàng năm. Tuy nhiên ông Miliband nói rằng cần phải tập trung hơn nữa vào việc cắt giảm khí thải carbon từ các gia đình. Ông đã dẫn các kế hoạch của chính phủ muốn các hộ gia đình phải có mức thải khí carbon ở mức trung bình vào năm 2016 và khuyến khích việc sử dụng các bóng điện tiết kiệm năng lượng.  Ông Milliband nói: “Hiện nay, lượng khí thải từ các hộ gia đình chiếm khoảng 25% lượng khí thải ở Anh”.

Dự luật này sẽ được công bố trước công chúng và thảo luận tại quốc hội trước khi trở thành luật vào năm tới. Tuy nhiên, những nhà hoạt động môi trường muốn đặt mục tiêu đến năm 2050 giảm 80% và đặt mục tiêu hàng năm cắt giảm 3% lượng khí thải để bảo đảm việc thực hiện theo đúng lộ trình.

Toàn bộ Dự luật sẽ được công bố vào mùa thu tới.

(Theo BBC)